5 loại tinh dầu giúp giảm táo bón cho trẻ

Sử dụng một số loại tinh dầu để massage có thể giúp giảm táo bón cho trẻ

5 kiểu massage giúp trẻ hết táo bón

Có nên cho trẻ uống nước ép táo để giảm táo bón?

Biến chứng khôn lường khi trẻ bị táo bón kéo dài

Vì sao phần lớn trẻ táo bón thường biếng ăn, còi cọc?

Tinh dầu gừng

Gừng vẫn được biết đến với công dụng cải thiện tiêu hóa, giảm buồn nôn… Không chỉ vậy, gừng còn có thể được sử dụng để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em.

Cách sử dụng gừng giảm táo bón cho trẻ: Trộn 3 – 5 giọt tinh dầu gừng với khoảng 30ml dầu dừa hoặc dầu hạt nho, sau đó massage nhẹ nhàng vùng bụng trẻ khoảng 2 – 3 lần/ngày.

Dầu hạt cải

Hạt cải rất giàu các hợp chất có tác dụng kích thích tiêu hóa mạnh và nhuận tràng, do đó rất có lợi trong việc làm giảm chứng táo bón.

Cách sử dụng: Tương tự như tinh dầu gừng, sử dụng tinh dầu hạt cải kết hợp với một lượng nhỏ dầu dừa hoặc dầu olive để massage bụng sẽ rất hiệu quả trong việc kích thích nhu động ruột và giảm táo bón.

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà có chứa các chất chống co thắt, có thể giúp các cơ trong đường tiêu hóa được thư giãn và gián tiếp làm giảm chứng táo bón. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, sử dụng dầu bạc hà có thể làm giảm rõ rệt chứng táo bón ở những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS).

Cách dùng: Massage bụng cho trẻ bằng hỗn hợp gồm 2 giọt dầu bạc hà và 1 thìa dầu thầu dầu ấm khoảng 2 – 3 lần/ngày.

Dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo cũng có tác dụng làm giãn cơ và chống co thắt tương tự như dầu bạc hà. Chính vì vậy, sử dụng dầu hương thảo có thể giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động và cải thiện nhu động ruột.

Cách dùng: Chỉ cần xông hơi với dầu hương thảo cũng có thể mang lại những hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, nhiều người thường sử dụng nó như một loại dầu massage để tăng hiệu quả. Bạn có thể trộn dầu hương thảo vào kem dưỡng da cho bé để massage làm giảm táo bón.

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm tình trạng viêm. Cả hai yếu tố trên đều có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn và chống lại táo bón.

Cách dùng: Trộn tinh dầu chanh với các loại dầu vận chuyển như dầu dừa, dầu olive để massage bụng cho bé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu chanh vào đèn xông tinh dầu để khuếch tán tinh dầu vào không khí cũng có hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi dùng tinh dầu chanh, bởi nó có thể gây kích ứng da của bé.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthline)

Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm giúp giải quyết chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa