Có nên cho trẻ uống nước ép táo để giảm táo bón?

Nước ép táo rất giàu chất xơ có thể giúp làm giảm táo bón

Biến chứng khôn lường khi trẻ bị táo bón kéo dài

Vì sao phần lớn trẻ táo bón thường biếng ăn, còi cọc?

Trẻ gặp khó khăn khi đi đại tiện, hay khóc có phải bị táo bón?

Làm gì để trẻ hết táo bón?

Táo bón ở trẻ

Táo bón ở trẻ xảy ra khá phổ biến, với các triệu chứng như: Số lần đi tiêu ít, thời gian đi ngoài kéo dài hơn bình thường, phân rắn, khô gây khó khăn cho trẻ khi đi đại tiện… Ngoài ra, trẻ cũng có thể có các biểu hiện như bụng ậm ạch, đầy bụng, mệt mỏi, nhăn nhó, khó chịu, ngủ kém…

Nên cho trẻ uống nước ép táo trị táo bón?

Nước ép táo có hàm lượng chất xơ cao, có thể là một trong những thực phẩm giúp làm giảm chứng táo bón ở trẻ hiệu quả. Tuy nhiên, việc cho trẻ uống nước ép táo cũng cần phụ thuộc vào tuổi của trẻ. Theo Trung tâm Y tế Mayo Clinic, nếu trẻ chưa bắt đầu ăn dặm thì tốt nhất bạn không nên cho trẻ uống nước ép táo. Với những trẻ lớn hơn, bạn có thể cho trẻ uống từ 60 -120ml/ngày. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo rằng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định cho trẻ dùng thêm nước trái cây, dù tuổi của trẻ là bao nhiêu.

Làm sao để ngăn ngừa táo bón ở trẻ?

Ngoài việc cho trẻ bú sữa mẹ, hoặc sữa công thức đầy đủ, cha mẹ cũng nên bổ sung thêm lượng nước cho trẻ. Tuy nhiên, để biết rõ trẻ cần bao nhiêu nước, bạn có thể xin tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng, hoặc bác sỹ nhi khoa. Bởi, trẻ sơ sinh sẽ không cần nhiều hơn lượng nước có trong sữa, còn với trẻ lớn hơn, nhu cầu của chúng có thể từ 60 - 120ml/ngày.

Nếu trẻ đang bị táo bón do nguyên nhân chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức, hoặc thay đổi loại sữa công thức, thì bạn nên xem lại thành phần của từng loại sữa và có thể thay thế loại sữa khác, phù hợp hơn với trẻ.

Trong trường hợp đã thay sữa, trẻ vẫn tiếp tục bị táo bón, có dấu hiệu nặng hơn, hoặc xuất hiện các triệu chứng khác như: Đau bụng, biếng ăn, mệt mỏi, sốt…., hãy đưa trẻ đi khám càng sớm càng tốt để có biện pháp điều trị kịp thời.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

sản phẩm giúp giải quyết chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ