5 mùi hương giúp xua đuổi muỗi hiệu quả

Các vết muỗi cắn rất dễ để lại vết thâm trên da gây mất thẩm mỹ

Biện pháp chống muỗi đốt trong mùa mưa

Những loài cây "đuổi muỗi" lý tưởng cho mùa Hè

Dùng tinh dầu đuổi muỗi thế nào để đảm bảo an toàn?

Tinh dầu đuổi muỗi, làm dịu vết muỗi đốt

Những mùi hương muỗi cực kỳ ghét

1. Tỏi

Trong tỏi có chứa thành phần allicin, là chất có công dụng diệt khuẩn, chống oxy hóa và giúp đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể ăn tỏi hoặc thái tỏi thành những lát mỏng đặt ở cửa sổ để tránh muỗi bay nhà.

Một cách hay nữa mà bạn có thể sử dụng, đó là trồng củ tỏi trong chậu kiểng và để ở xung quanh nhà, để mùi hương đặc biệt của tỏi lan tỏa, khiến loài muỗi không còn dám bén mảng đến.

2. Húng quế

Mùi hương từ tinh dầu húng quế là khắc tinh của loài muỗi

Mùi hương từ tinh dầu húng quế là "khắc tinh" của loài muỗi

Húng quế không chỉ là một loại rau để tăng thêm hương vị cho món ăn mà nó còn có thể xua đuổi côn trùng và ngăn không cho chúng đến gần. Bạn vò nát lá húng quế để chúng tỏa ra mùi hương, hoặc đặt lá húng quế ở cửa sổ là đã có thể ngăn cản côn trùng xâm nhập vào nhà.

3. Bạc hà

Chất menthol trong tinh dầu bạc hà là "khắc tinh" của muỗi và nhiều loại côn trùng, bên cạnh đó menthol còn có khả năng làm dịu các vết đốt của côn trùng.

Ngoài ra, tinh dầu từ bạc hà không chỉ có tác dụng đuổi muỗi, loại bỏ côn trùng mà còn tác dụng giúp làm sạch không khí, khử mùi, diệt khuẩn, đem đến hương thơm dễ chịu cho không gian gia đình. Đặc biệt, với những nơi ẩm thấp, ít ánh sáng mặt trời thì sử dụng tinh dầu bạc hà là một trong những phương pháp giúp khử mùi hôi, nấm mốc, làm giảm độ ẩm cực kỳ hiệu quả.

4. Tinh dầu sả

Xịt tinh dầu sả lên một số vị trí áo quần để ngăn ngừa muỗi đến gần

Xịt tinh dầu sả lên một số vị trí áo quần để ngăn ngừa muỗi đến gần

Mùi thơm của tinh dầu sả có chức năng làm tê liệt thần kinh của muỗi và khiến chúng mất phương hướng. Do đó, tinh dầu sả ngoài tác dụng giảm đau, kháng viêm hiệu quả, còn có tác dụng rất tốt trong việc xua đuổi muỗi, phòng chống sốt xuất huyết.

5. Tinh dầu neem

Tinh dầu neem có tính kháng khuẩn mạnh, chống nấm, chống virus, neem có mùi đặc trưng khiến muỗi rất sợ. Lấy tinh dầu neem trộn cùng với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1, thoa đều lên da để ngăn chặn muỗi.

Những điều hấp dẫn muỗi nhất

- Nước hoa có hương thơm:  Nhiều người cảm thấy rằng mỗi khi xịt nước hoa muỗi dường như bay lượn xung quanh nhiều hơn. Mặc dù điều này vẫn chưa được khoa học chứng minh.

- Nhóm máu O: Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Công nghệ Chiba, những loài côn trùng hút máu này dễ cắn những người có nhóm máu O.

- Mồ hôi: Trong mồ hôi của con người chứa acid lactic và các hợp chất amoniac, muỗi lại vô cùng nhạy cảm với mùi của những chất này, một khi ngửi thấy sẽ săn lùng để thỏa mãn cơn thèm ăn. 

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp