5 nguyên liệu nên thêm vào nước uống để bù nước cho cơ thể

Bạn có thể thêm vài lát chanh vào cốc nước lọc để thêm màu sắc, mùi vị cho cốc nước

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mất nước trong mùa nắng nóng

Màu sắc nước tiểu cảnh báo gì về sức khỏe của bạn?

Tác dụng phụ kỳ lạ của việc ngủ 6 tiếng: Gây mất nước

Cấp cứu làn da bị mất nước: Chỉ uống nước là chưa đủ

Dưới đây là 5 nguyên liệu bạn nên thêm vào nước uống để bù nước cho cơ thể, giúp cân bằng điện giải:

Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những quả mọng nước nhất khi hàm lượng nước trong dưa chuột chiếm tới 96%. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người không biết hạt dưa chuột mới là nơi chứa nhiều nước nhất.

Nếu quan sát kỹ một quả dưa chuột đã cắt đôi, bạn có thể nhận thấy hạt dưa chuột được bao bọc bởi một lớp chất nhầy, dạng gel. Các chuyên gia gọi đây là trạng thái thứ 4 của nước, vì chúng nằm giữa trạng thái rắn và lỏng.

Theo bác sỹ Dana Cohen (người Mỹ), nước ở trạng thái thứ 4 cũng là dạng được tìm thấy trong các tế bào. Do đó, cho một vài lát dưa chuột vào cốc nước của bạn có thể giúp bù nước, dưỡng ẩm hiệu quả gấp 2 lần.

Bạn có thể thử thêm vài lát dưa chuột vào cốc nước thường ngày

Hạt chia

Khi thêm nước vào hạt chia, bạn cũng có thể nhận thấy lớp màng nhầy xuất hiện, bao quanh hạt. Đặc biệt, hạt chia cũng rất giàu chất xơ, do đó chúng có thể hấp thụ nước gấp 10 - 12 lần trọng lượng của chúng.

Bác sỹ Dana Cohen cho rằng thêm hạt chia vào cốc nước uống có thể giúp cơ thể giữ nước tốt hơn nhiều so với việc chỉ uống nước lọc không.

Muối biển

Thêm chút muối biển vào cốc nước lọc có thể giúp bổ sung nhiều chất điện giải cho cơ thể, đặc biệt là natri. Trong những ngày trời nóng, ẩm, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi hơn và điều này khiến bạn cần bổ sung thêm nước và các chất điện giải.

Thêm vài hạt muối biển vào cốc nước sẽ giúp kéo nước vào tế bào, cho phép ruột hấp thụ nhiều nước hơn so với việc chỉ uống nước lọc.

Chanh

Chanh cũng có thể giúp bù các khoáng chất như kali, calci, sắt, magne… cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp vài lát chanh cùng chút muối cũng giúp tạo hương vị thú vị hơn cho cốc nước lọc.

Táo

Táo có chứa tới 86% nước, do đó sẽ giúp bù nước cho cơ thể tốt hơn. Táo cũng chứa hàm lượng cao kali, giúp bổ sung chất điện giải cho cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp