5 nguyên tắc giúp trẻ ăn ngon khi đến bữa

Bữa cơm gia đình giúp trẻ có hứng thú hơn với bữa ăn

Nên chọn sản phẩm bổ sung probiotics nào?

Probiotic có tốt cho bệnh nhân viêm khớp?

Dùng probiotics trước, trong hay sau bữa ăn tốt hơn?

Uống calci, magne và probiotics vào thời điểm nào là tốt nhất?

Lên thời gian biểu cho bữa ăn
Đối với những trẻ biếng ăn thì cha mẹ cần lên một thời gian biểu các bữa ăn cho trẻ. Từng giờ, từng món ăn phải cố định, mỗi bữa chính bao nhiêu phút, bữa phụ bao phút… Khi tới bữa, cần cho trẻ ăn đừng thấy trẻ biếng ăn mà quên một bữa nào đó. Đây là thói quen để “nhắc” trẻ ăn uống đúng giờ, nề nếp.
Chọn đồ ăn vặt có giá trị dinh dưỡng
Hầu như trẻ nào cũng thích ăn vặt, các loại bánh kẹo, nước ngọt thường là món mà trẻ thích. Bạn không thể cấm hoàn toàn trẻ ăn vặt, nhưng bạn có thể hạn chế những thức ăn này và thay vào đó là nên dùng những thực phẩm ăn vặt giàu dinh dưỡng như hoa quả, sữa chua, lương khô… Và việc này nên cách bữa ăn chính ít nhất 1 giờ đồng hồ.
Cho trẻ ăn đúng bữa, thay đổi món hàng ngày giúp trẻ ăn ngon miệng hơn
Không nên vừa ăn, vừa xem tivi
Nhiều bà mẹ cho rằng việc vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại… khiến con họ có vẻ ăn nhanh hơn. Nhưng thói quen này sẽ làm ảnh hưởng tới dạ dày, vị giác của trẻ. Bởi lúc này trẻ thường chú ý vào việc xem nên sẽ không biết các vị của thức ăn và không cảm thấy ngon.
Đổi món trong ngày
Nhiều người thấy con thích ăn cháo gà, nên ngày nào cũng nấu, cho đến khi trẻ chán hẳn mới thôi. Nếu bạn làm như vậy thì vô hình chung cũng làm trẻ chán cả những món khác, vì ngửi thấy cái gì cũng có mùi “cháo gà”. Bạn hãy thay đổi món ăn trong ngày để trẻ được bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng và giúp trẻ có cảm giác thích thú, đón nhận những bữa ăn sau. 
Giúp trẻ ăn ngon miệng tự nhiên
Bằng cách cho trẻ sử dụng men vi sinh (vi khuẩn có lợi) giúp tăng cường hệ tiêu hoá của trẻ. Các vi khuẩn này có tác dụng lên men thức ăn, tổng hợp một số loại vitamin và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Nhờ đó, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn, giúp trẻ ăn ngon hơn. 
Tuy nhiên theo tìm hiểu, mặc dù trên thị trường tràn ngập các sản phẩm men vi sinh nhưng không phải chúng đều có tác dụng giống nhau. Tác dụng của một chế phẩm men vi sinh phụ thuộc rất nhiều vào chủng vi khuẩn, và khả năng tồn tại của chúng trong đường tiêu hoá (GIT). Mẹ nên chọn những sản phẩm đã có uy tín trên thị trường, tốt nhất là chọn những sản phẩm men vi sinh đã được chứng nhận bởi giới chuyên môn hoặc đã được nghiên cứu lâm sàng nhằm chứng minh về tác dụng cũng như độ an toàn đối với trẻ nhỏ.

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên.
Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 1900 6436
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ