Nên chọn sản phẩm bổ sung probiotics nào?

Probiotics là gì và vì sao phải bổ sung probitotics?

Uống calci, magne và probiotics vào thời điểm nào là tốt nhất?

Probiotic có tốt cho bệnh nhân viêm khớp?

Người bệnh ung thư gan nên ăn sữa chua

Infographic: Ngày giá rét ăn gì cho đỡ ốm?

Probiotics là gì?

Số lượng vi khuẩn trong mỗi người có thể lên đến 1000 tỷ, nhiều gấp 10 lần số tế bào của cơ thể và phần lớn tập trung ở đường tiêu hóa. Luôn luôn có hai loại vi khuẩn đồng thời tồn tại: Lợi khuẩn và hại khuẩn. Probiotics là nhóm những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, ví dụ nhóm vi khuẩn Lactic Lactobacillus, Bacillus, Bifidobacterium…

Các probiotics được xem như "hàng rào bảo vệ sức khỏe" vững chắc nhất thông qua việc mang lại co cơ thể rất nhiều lợi ích:

- Tăng cường hệ miễn dịch, ức chế và diệt các vi khuẩn gây hại thâm nhập vào đường ruột

- Giúp tiêu hóa thức ăn một cách tốt nhất, hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng, giúp cơ thể sản xuất vitamin, hỗ trợ hấp thụ chất khoáng và loại bỏ các chất độc.

- Giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

- Probiotics còn liên quan đến hơn 170 bệnh hoặc các vấn đề sức khỏe khác nhau: Đái tháo đường, bệnh gan, ung thư, bệnh thần kinh, hô hấp, dị ứng thức ăn, mụn và các vấn đề của da…

Chọn sản phẩm bổ sung probiotics nào?

Nên mua những loại sản phẩm có bổ sung những vi khuẩn probiotics như: Lactobacillus bulgaricus, Streptococcus thermophilus, Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus casei và Bifidus…

Lisa Ganjhu - Bác sỹ chuyên khoa ruột và dạ dày tại Trung tâm Y tế Langone Đại học New York Mỹ cho biết, bổ sung probiotics dạng bột, lỏng không tốt bằng dạng viên nang. Bởi lẽ, viên nang dễ bảo quản hơn và đảm bảo về mặt hàm lượng chính xác hơn. Khi bạn chọn mua các sản phẩm bổ sung, nên chọn loại nào cung cấp nồng độ lợi khuẩn cao, tốt nhất là đạt mức 108CFU/gr sản phẩm (tương đương với 100 triệu vi khuẩn/gr). 

Bên cạnh đó, BS. Lisa Ganjhu cũng liệt kê ra một số sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung probiotics được các chuyên gia y tế Hoa Kỳ đánh giá cao và khuyên dùng:

Metagenics UltraFlora Restore: Đây là một sự kết hợp của Lactobacillus và Bifidobacterium, đặc biệt tốt cho những người bị Hội chứng ruột kích thích IBS.

Align (hãng Procter & Gamble): Chứa Bifidobacterium infantis và đã từng đạt Giải thưởng Edison dành cho sản phẩm mới tốt nhất năm 2010.

Culturelle: Bổ sung Lactobacillus rhamnosus GG (LGG) có nguồn gốc tự nhiên, khôi phục sự cân bằng tự nhiên của lợi khuẩn trong đường tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng. Sử dụng một viên mỗi ngày.

VSL#3: Cung cấp 225 tỷ đơn vị lợi khuẩn và được khuyến khích dùng cho người bị bệnh Crohn (một bệnh viêm mạn tính của ruột) hoặc nhiễm nấm tái phát.

Hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm chức năng nào.


Biết Tuốt H+ (Theo Allure)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng