Probiotic có tốt cho bệnh nhân viêm khớp?

Sữa chua bổ sung probiotic tốt cho hệ tiêu hóa

Ảnh động: Bài tập với con lăn bọt xốp giúp giảm đau khớp

Phát hiện đột phá: Zika gây teo não như thế nào?

Làm sao để giảm đau do viêm khớp dạng thấp những ngày Tết?

Bị viêm khớp gối có phải do đứt dây chằng đầu gối?

Vi khuẩn đường ruột hoạt động như thế nào?

Đường ruột đầy ắp những loại vi khuẩn có lợi và có hại. “Sự xuất hiện của những vi khuẩn tốt trong đường ruột (và các vị trí khác trong cơ thể) có thể ngăn ngừa sự phát triển của những vi khuẩn gây bệnh”, Ana Maria Orbai – Phó Giáo sư Y khoa về Thấp khớp học tại Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ) nói.

Rất nhiều loại vi khuẩn "tốt" và "xấu" cư trú trong đường ruột

Quan điểm cho rằng, các vi sinh vật trong ruột có thể tác động đến bệnh viêm khớp dạng thấp đã xuất hiện trong một số nghiên cứu trên động vật trong thời gian gần đây. Đồng thời, một số nhà nghiên cứu cũng nghi ngờ sự mất cân bằng các vi khuẩn trong đường ruột là nguyên nhân dẫn đến viêm khớp dạng thấp.

Cụ thể, một nghiên cứu được công bố năm 2013 trên tạp chí Elife chỉ ra rằng, những bệnh nhân vừa được chẩn đoán viêm khớp dạng thấp (nhưng chưa điều trị) có lượng vi khuẩn đường ruột Prevotella copri (P.copri) cao hơn hẳn so với những người khỏe mạnh. P.copri khiến hệ miễn dịch sản xuất ra một số tế bào gây viêm và tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp, ở những bệnh nhân viêm khớp.

Vì sao probiotic tốt cho bệnh nhân viêm khớp?

Lợi khuẩn probiotic là một loại men vi sinh, hay còn gọi là men sống, chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột và có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Theo Giáo sư Orbai, “Probiotic được sử dụng nhằm bổ sung thêm những loại vi khuẩn có lợi để duy trì sự cân bằng giữa các vi khuẩn trong đường ruột”.

Ở những bệnh nhân viêm khớp (hoặc các bệnh viêm khác) thường thiếu sự cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và có hại trong đường ruột. Các nhà nghiên cứu cũng đưa ra giả thiết rằng, Probiotic tốt cho các vi khuẩn đường ruột và giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp.

Probiotic tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Theo The Arthritis Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu dành riêng cho việc phòng ngừa, kiểm soát và điều trị viêm khớp ở Mỹ cho rằng, các lợi khuẩn Probiotic giúp duy trì sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu; Làm giảm số lượng vi khuẩn xấu gây nhiễm trùng và bệnh tật; Bổ sung vi khuẩn tốt cho cơ thể (sau khi bệnh tật hoặc thuốc kháng sinh làm chúng bị suy yếu).

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cân bằng các vi khuẩn trong đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn có hại thoát ra khỏi ruột và đi vào máu, từ đó "kích hoạt" phản ứng viêm. Ăn các loại thực phẩm lên men như dưa muối, kim chi, sữa chua… có thể là một cách tốt để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể. Tuy nhiên do cơ địa, một số người khi sử dụng Probiotic có thể bị chướng bụng hoặc đầy hơi.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp an toàn và hiệu quả

Đối với những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, để giảm bớt sưng đau, tăng cường phục hồi vận động, người bệnh nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ trợ có nguồn gốc thảo dược, an toàn với cơ thể, điển hình là những sản phẩm có chứa cây hy thiêm, sói rừng, nhũ hương... giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm đau, giảm sưng trong bệnh viêm khớp dạng thấp, cải thiện vận động cho người bệnh và ngăn chặn bệnh tái phát.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/ nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp