5 vấn đề có thể gây bệnh tim mà bạn cần thay đổi

Một số vấn đề có thể là nguyên nhân gây bệnh tim

4 yếu tố kỳ lạ có thể gây bệnh tim mạch

Phụ nữ sinh con thiếu tháng có nguy cơ cao mắc bệnh tim

4 loại hạt tốt cho tim và làm giảm cholesterol

6 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị tắc động mạch

Ít đánh răng

Thói quen này có thể làm bạn ngạc nhiên nhưng thực tế là sức khỏe tim mạch cũng liên quan đến sức khỏe răng miệng. Thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng do các loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào tim. Vì vậy, nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh thì hãy duy trì thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Ngủ quá ít hoặc ngủ quá nhiều

Ngủ quá ít hoặc ngủ quá nhiều đều có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu mới đây, thói quen ngủ quá ít hoặc ngủ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến việc giải phóng hormone trong cơ thể. Khi các hormone trong cơ thể bị mất cân bằng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như đau tim, béo phì và đột quỵ.

Bi quan

Những người bi quan có nguy cơ mắc bệnh tim cao

Bi quan là một trong những thói quen xấu gây ra bệnh tim. Theo các nghiên cứu, những người có suy nghĩ tích cực thì có sức khỏe tim mạch tốt hơn và nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn những người thường xuyên bi quan.

Tiếp xúc với khói thuốc lá

Thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá (hút thuốc lá thụ động) có thể gây nguy hiểm nhiều hơn so với việc hút thuốc lá trực tiếp. Hãy tránh xa những người hút thuốc lá và những nơi có khói thuốc lá nếu không muốn mắc các bệnh tim mạch.

Ít đi khám sức khỏe

Ít đi khám sức khỏe là một trong những thói quen nguy hiểm nhất gây ra bệnh tim. Nhiều người không bao giờ đi khám bác sỹ vì lý do nào đó ngay cả khi họ đang gặp một số triệu chứng khó chịu. Họ thường tìm lời khuyên từ những người thân và tìm hiểu qua mạng khi gặp phải các vấn đề sức khỏe. 

Đây không phải là một thói quen tốt bởi một số loại bệnh tim có triệu chứng rất nhẹ và bạn không hề ngờ tới. Do đó để đảm bảo an toàn nhất, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch