4 loại hạt tốt cho tim và làm giảm cholesterol

Các loại hạt có tác dụng giảm cholesterol và tốt cho tim mạch

Nếu muốn lên chức bố: Hãy ăn các loại hạt!

Các loại hạt tốt cho da mà bạn nên ăn thường xuyên

Ăn hạt không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe

Top 9 loại hạt lành mạnh nhất cho sức khỏe

Hạnh nhân

Nhiều nghiên cứu cho rằng, bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn uống sẽ làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL. Cholesterol này có liên quan đến việc hình thành các mảng bám trong động mạch vành và làm tăng nguy cơ đau timCác nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng, hạnh nhân cũng có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin và đái tháo đường. Nó cũng rất hữu ích trong việc quản lý trọng lượng cơ thể nhờ cảm giác no lâu hơn khi ăn hạnh nhân thường xuyên.

Óc chó

Không chỉ chứa nhiều acid béo có lợi, quả óc chó còn chứa acid alpha-linolenic. Acid alpha-linoleic hoạt động như một tác nhân chống viêm và giúp làm giảm mảng bám tích tụ trong các động mạch.

Hồ trăn

Ăn hạt hồ trăn thường xuyên có thể làm giảm cholesterol xấu LDL

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hạt hồ trăn thường xuyên có thể làm giảm huyết áp và giảm cholesterol xấu LDL. Các nghiên cứu lâm sàng cũng phát hiện ra rằng, những người ăn hạt hồ trăn thường xuyên thì ít bị căng thẳng hơn và huyết áp của họ cũng được kiểm soát tốt hơn. Ở những người mắc bệnh đái tháo đường, ăn hạt hồ trăn có thể làm giảm giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch do đái tháo đường gây ra. 

Nếu bạn đang tìm cách giảm huyết áp, giảm căng thẳng và giảm cholesterol thì hãy cân nhắc việc thêm hạt hồ trăn vào chế độ ăn uống của mình.

Đậu phộng (lạc)

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn đậu phộng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Phụ nữ ăn đậu phộng và bơ đậu phộng thường xuyên có thể làm giảm 34% nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đậu phộng có thể dẫn đến béo phì, do đó hãy cẩn thận.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch