5 thói quen nhỏ làm tăng ham muốn tình dục

Bổ sung thêm nội tiết tố sẽ giúp tăng ham muốn tình dục

Bị khô âm đạo, mất ham muốn tình dục phải làm gì?

Tăng ham muốn tình dục với 6 cách tự nhiên

Kẻ nguy hiểm ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe phụ nữ

Tại sao mới 30 tuổi đã không còn ham muốn?

Tập thể dục

Tập thể dục giúp tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể, kể cả cơ quan sinh dục. Điều này sẽ làm tăng ham muốn tình dục, và chuyện ấy cũng sẽ tuyệt vời hơn. Ngoài ra, tập thể dục làm còn tăng hormone endorphins – một chất giúp cải thiện tâm trạng, làm tăng năng lượng và niềm hạnh phúc.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra 10 – 15 phút tranh thủ tập thể dục, vào buổi sáng hoặc buổi chiều tùy thích, với những bài tập đơn giản như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang hay tham gia một lớp tập yoga… sẽ rất tốt cho sức khỏe và chuyện phòng the.

Tập yoga giúp cơ thể dẻo dai, tăng năng lượng và tăng ham muốn tình dục

Đọc báo nói về chuyện ấy

Đừng tưởng chỉ có phim ảnh “đen” mới giúp bạn tăng ham muốn tình dục. Thực ra, sự tưởng tượng còn kích thích hơn nhiều. Hãy tìm đọc một vài bài báo, trang sách nói về chuyện ấy, sẽ khơi gợi trí tưởng tượng và những ý tưởng về tình dục.

Khi đọc sách báo nói về chuyện phòng the, bộ não sẽ tự động điều khiển để bạn cảm thấy ham muốn nhiều hơn và sẵn sàng hành động.

Ăn những món làm tăng ham muốn

Một vài loại thực phẩm có khả năng làm giảm ham muốn tình dục, nhưng cũng có một số thực phẩm làm tăng cường ham muốn như chocolate đen, hàu, ngũ cốc, trứng, cần tây, chuối, bơ, sung… Nếu muốn ham muốn hơn, sung mãn hơn, hãy thêm những thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của bạn.

Nếu muốn sung hơn, hãy ăn hàu!

Nghe nhạc để kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng, stress khiến thần kinh bị ức chế, các mạch máu co lại, oxy và các dưỡng chất không được lưu thông nên khiến cơ thể mệt mỏi, không có hứng thú tình dục. Bởi vậy, căng thẳng, stress chính là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục, làm cho máu lưu thông kém khiến đàn ông khó cương dương, phụ nữ khó nhập cuộc do thiếu chất bôi trơn âm đạo.

Sau một ngày dài mệt mỏi, để kích thích ham muốn ái ân của cả hai vợ chồng, bạn nên cùng vợ/chồng mình nghe một bản nhạc, có thể nhảy cùng nhau nữa thì càng tốt. Âm nhạc không chỉ giúp xua đi căng thẳng, mà còn giúp bạn thêm hứng khởi, yêu đời và muốn gần gũi với người bạn đời của mình hơn.

Uống thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố

Đa số nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục là do suy giảm hormone nội tiết tố. Ở phụ nữ, sự sụt giảm hormone estrogen – đặc biệt ở phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, làm giảm ham muốn ái ân. Nồng độ estrogen trong máu giảm cũng là nguyên nhân gây suy giảm chức năng tình dục, do khô âm đạo, teo âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần không khỏi.

Bởi vậy, nhiều phụ nữ đã tìm cách bổ sung thêm nội tiết tố mà cơ thể thiếu hụt, nhằm cân bằng lại cán cân nội tiết tố, giúp tăng ham muốn tình dục và khỏe đẹp hơn mỗi ngày. Trong đó, sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non cùng nhiều hoạt chất sinh học quý như Pregnenolone, DHEA, Delta-Immune… giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, là phương pháp được nhiều phụ nữ tin chọn. 

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn