Bị khô âm đạo, mất ham muốn tình dục phải làm gì?

Suy giảm hormone sinh dục gây khô âm đạo, mất ham muốn tình dục

Vô vàn cách giảm khô âm đạo cứu nguy cho “cuộc yêu”

8 cách tự nhiên tạm biệt khô âm đạo cho cuộc yêu thăng hoa

Kẻ chuyên phá hoại hạnh phúc gia đình mà chị em chẳng ngờ

Khi nào cần bổ sung estrogen?

Tiến sỹ, bác sỹ Annette Fuglsang Owenw – Tốt nghiệp trường Đại học Copenhagen, Đan Mạch, chuyên gia tư vấn tình dục, các rối loạn chức năng tình dục, trả lời:

Cảm ơn câu hỏi của bạn!

Trước tiên, có thể nói rằng bạn không phải là trường hợp duy nhất gặp phải tình trạng này. Nhiều phụ nữ bị khô âm đạo sau khi cắt bỏ tử cung hoặc khi đã mãn kinh. Tại sao lại như vậy? Như bạn đã biết, khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung, buồng trứng (vì lý do sức khỏe), cơ thể sẽ không còn nhận được các hormone vốn được buồng trứng tiết ra nữa. Sự suy giảm đột ngột các hormone sinh dục sẽ nhanh chóng khiến phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh.

Khô âm đạo chính là dấu hiệu cơ thể đang thiếu hormone anestrogen. Suy giảm cảm giác và khoái cảm tình dục là một triệu chứng của thiếu hụt testosterone.

Để kiểm tra xem nội tiết tố bình thường hay kém, bạn có thể kiểm tra mức độ hormone. Tôi khuyến khích bạn nên đi khám phụ khoa, bác sỹ có thể sẽ chỉ định cho bạn sử dụng liệu pháp hormone. Một số lựa chọn điều trị có thể là liệu pháp hormone thay thế dạng thuốc, ví dụ một số loại kem có chứa estrogen và testosterone thoa vào âm đạo. Bạn cũng có thể sử dụng dầu bôi trơn giúp dưỡng ẩm âm đạo, để quan hệ dễ dàng và thú vị hơn.

Ngoài ra, bạn đã từng nghe nói về bài tập Kegel bao giờ chưa? Đây là những bài tập đơn giản mà bạn có thể thực hành hàng ngày để tăng cường cơ sàn chậu, giúp tăng cảm giác và chức năng tình dục. Đơn giản chỉ cần ngăn chặn dòng nước tiểu khi đi tiểu, giữ khoảng vài giây rồi lại thả, giữ - thả lặp lại 10 lần. Bạn có thể thực hiện bài tập này vào mỗi ngày (buổi sáng, buổi chiều và buổi tối) để tăng cường cơ sàn chậu. Nhiều phụ nữ áp dụng bài tập này đã báo cáo có cảm giác và khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Cuối cùng, khi quan hệ, đừng vội vàng nhập cuộc ngay, hãy dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu để cơ thể có đủ kích thích và tiết ra chất bôi trơn tự nhiên.

Chúc bạn may mắn và sớm lấy lại sự thoải mái, niềm vui trong quan hệ vợ chồng!

An An H+ (Theo sexualhealth.com)

Thông tin thêm cho bạn:

Nguyên nhân gây khô âm đạo, mất ham muốn tình dục chính là sự suy giảm hormone sinh dục (hormone estrogen, progesterone, testosterone). Để phòng ngừa khô âm đạo, tăng cường ham muốn, chị em có thể bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng (liệu pháp hormone từ thiên nhiên) giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị