5 thực phẩm chứa nhiều đường mà bạn không ngờ tới

Sốt cà chua chế biến sẵn có thể chứa rất nhiều đường và muối

Có nên bỏ đồ ngọt khi bị bệnh tim?

9 mẹo đơn giản để “cai nghiện” đồ ngọt hiệu quả

Ăn nhiều đồ ngọt có phải là nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ?

Nghén đồ ngọt, cay: Cơn nghén nói gì về sức khỏe của bạn?

Bánh mì trắng

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bánh mì trắng không chứa đường. Tuy nhiên, đây là thực phẩm chứa rất nhiều đường. Một lát bánh mì trắng cỡ trung bình có thể chứa tới 1,4gram đường.

Không chỉ nhiều muối, bánh mì trắng còn chứa nhiều đường

Nước sốt cà chua 

Một hộp nước sốt cà chua có thể chứa đến 10 - 12 gram đường. Nguyên nhân là do cà chua thường có vị chua, do vậy, các nhà sản xuất thường thêm đường vào để làm cho người dùng cảm thấy ngon miệng hơn.

Để tránh ăn quá nhiều đường, bạn hãy kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm để tránh lựa chọn loại nước sốt cà chua có quá nhiều đường.

Bánh pizza đông lạnh

Pizza đông lạnh là loại pizza mà người tiêu dùng có thể tự nướng tại nhà. Một miếng pizza đông lạnh chứa khoảng 5gram đường. Trong khi đó, một miếng bánh pizza có xúc xích có thể chứa khoảng 6gram đường. Nước sốt và đế bánh pizza thường là nguồn cung cấp đường chính. Đây là lý do vì sao bạn nên chọn pizza có đế mỏng, có nhân là thịt nạc, rau quả tươi. Bạn cũng nên hạn chế dùng nước sốt. 

Đế bánh pizza và nước sốt có thể chứa nhiều đường

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng (hay còn gọi là bơ lạc) chứa nhiều dưỡng chất có lợi. Tuy nhiên, một số loại bơ đậu phộng có chứa rất nhiều đường (một thìa canh bơ đậu phộng chứa gần 4gram đường).

Một số loại bơ đậu phộng được bán trên thị trường có chứa rất nhiều đường

Nước uống bổ sung vitamin

Trong những năm gần đây nước uống bổ sung vitamin (vitaminwater) đã trở nên rất phổ biến. Loại nước này được quảng cáo là có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nó cũng có thể chứa hàm lượng fructose và các loại đường phụ gia cao.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng