5 thực phẩm giúp “đánh bay” hôi nách, mùi cơ thể trong mùa hè oi bức

Đắp mặt nạ cho vùng da dưới nách thơm tho, thoáng mát

Trị mùi hôi nách triệt để - bài toán khó đã có lời giải

Bất chấp thời tiết, nách vẫn không mùi nhờ phương pháp tối ưu

Trị hôi chân tại nhà như thế nào mới chuẩn?

5 loại tinh dầu giúp loại bỏ mùi hôi chân khó chịu

Mồ hôi không có mùi khó chịu. Tuy nhiên khi protein trong mồ hôi bị vi khuẩn phân hủy thành acid, chúng khiến cơ thể tỏa ra mùi hôi. Các bộ phận cơ thể dễ bốc mùi nhiều nhất là nách, háng và vùng mu vì mồ hôi ở những vùng này được tiết ra trong nang lông. 3 nguyên nhân chính gây tiết nhiều mồ hôi vào mùa hè gồm: Thời tiết nắng nóng, hoạt động thế chất và sự thay đổi nội tiết tố.

Đây là 5 thực phẩm tự nhiên giúp đánh bay hôi nách, giảm mùi cơ thể:

Chanh: Chanh chứa một lượng acid citric giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, giảm tiết nhiều mồ hôi. Bạn có thể chà vỏ chanh vào nách hoặc sử dụng miếng bông thấm hỗn hợp nước chanh và baking soda, thoa lên vùng nách. Sau đó, rửa lại bằng nước.

Khoai tây: Khoai tây là thực phẩm giàu kali, giúp giảm hôi nách, mùi cơ thể. Chà 1 lát khoai tây lên vùng nách trong vài phút, bạn sẽ thấy nách khô thoáng hơn.

Tinh dầu trà xanh: Nếu bạn cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin vì mồ hôi, mùi cơ thể, hãy thoa vài giọt tinh dầu trà xanh giúp bạn nách bạn khô thoáng, sạch mùi. Loại tinh dầu này có khả năng kháng khuẩn cao, giúp loại bỏ vi khuẩn trên nách của bạn. Lưu ý, bôi quá nhiều tinh dầu trà lên da có thể khiến da bạn bị khô.

Nước ép cà chua: Theo một số nghiên cứu, các hoạt chất sinh học trong cà chua có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tiết mồ hôi quá mức, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Bạn có thể thoa nước ép cà chua nguyên chất vào nách trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch.

Giấm táo: Khi bôi trực tiếp lên da, giấm hoạt động như chất làm se giúp kháng khuẩn và se khít lỗ chân lông. Nếu bạn bị đổ nhiều mồ hôi, mùi cơ thể, bạn có thể thoa một chút giấm lên vùng nách, để qua đêm. Hoặc uống hỗn hợp 2 thìa giấm gạo và 1 thìa giấm táo trước khi ăn sáng, trưa và tối.

Phạm Mơ H+ (Theo The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp