5 loại thực phẩm giúp tăng cường lưu thông máu, tốt cho tim mạch

Lưu thông máu tốt là yếu tố quyết định để cơ thể và trái tim khỏe mạnh

Lựu: Lựa rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol và nitrat, giúp cải thiện quá trình lưu thông máu. Theo nghiên cứu, ăn 1gr lựu trước khi tập luyện 30 phút giúp tăng lưu lượng máu, giãn mạch máu và cải thiện hiệu suất tập luyện.Lựu: Lựa rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol và nitrat, giúp cải thiện quá trình lưu thông máu. Theo nghiên cứu, ăn 1gr lựu trước khi tập luyện 30 phút giúp tăng lưu lượng máu, giãn mạch máu và cải thiện hiệu suất tập luyện.

Hành tây: Hành tây giúp giãn nở các động mạch và tĩnh mạch, làm tăng lưu thông máu. Hành tây cũng có đặc tính chống viêm và giảm viêm trong lòng máu, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.Hành tây: Hành tây giúp giãn nở các động mạch và tĩnh mạch, làm tăng lưu thông máu. Hành tây cũng có đặc tính chống viêm và giảm viêm trong lòng máu, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Tỏi: Các hợp chất trong tỏi giúp giãn tĩnh mạch và động mạch, hạ huyết áp của bạn. nghiên cứu cho thấy, ăn 1,2gr tỏi 2 lần mỗi ngày trong 3 tháng liên tục giúp người dùng tăng 50% lưu lượng máu.Tỏi: Các hợp chất trong tỏi giúp giãn tĩnh mạch và động mạch, hạ huyết áp của bạn. Nghiên cứu cho thấy, ăn 1,2gr tỏi 2 lần mỗi ngày trong 3 tháng liên tục giúp người dùng tăng 50% lưu lượng máu.

Cá béo: Các loại cá béo như cá thu, cá hồi rất giàu acid béo omega-3 lành mạnh. Các acid béo này có thể kích hoạt giải phóng oxit nitric, từ đó làm tăng lưu lượng máu của bạn.Cá béo: Các loại cá béo như cá thu, cá hồi rất giàu acid béo omega-3 lành mạnh. Các acid béo này có thể kích hoạt giải phóng oxit nitric, từ đó làm tăng lưu lượng máu của bạn.

Cà chua: Theo nghiên cứu, chiết xuất cà chua có thể giúp giãn các mạch máu trong cơ thể, cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, nó còn làm giảm hoạt động của enzyme angiotensin-converting, một loại enzyme ảnh hưởng tới huyết áp.Cà chua: Theo nghiên cứu, chiết xuất cà chua có thể giúp giãn các mạch máu trong cơ thể, cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, nó còn làm giảm hoạt động của enzyme angiotensin-converting, một loại enzyme ảnh hưởng tới huyết áp.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch