5 thức uống lợi sữa phụ nữ sau sinh nên bổ sung ngay

Một số loại trà thảo mộc có thể giúp lợi sữa cho mẹ

10 thực phẩm mẹ nên ăn sau sinh để nhanh lại sức, lợi sữa hơn

Cá chép - vị thuốc an thai, thông sữa

6 loại thảo mộc lợi sữa sau sinh

Cách hay giúp mẹ bầu “sữa về ướt áo”

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, phụ nữ sau sinh có thể thử một số loại thức uống lợi sữa dưới đây:

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp tăng cường chất lượng sữa mẹ. Sữa hạnh nhân cũng rất giàu calci và các vitamin như A, D, E. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng sữa hạnh nhân trong thời gian cho con bú vì một số trẻ có nguy cơ bị dị ứng với các loại hạt.

Sữa hạnh nhân có thể giúp lợi sữa, tăng cường chất lượng sữa mẹ

Trà gừng

Trà gừng là một loại đồ uống lợi sữa khá phổ biến. Nhiều bà mẹ cũng thích uống trà gừng vì chúng giúp giảm cảm giác buồn nôn, cải thiện các vấn đề tiêu hóa và tăng lưu thông máu trong thời gian cho con bú.

Các loại nước ép trái cây

Nước ép trái cây là loại đồ uống tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Bạn có thể uống nước ép trái cây từ 1 - 2 lần/ngày. Tuy nhiên, nên hạn chế các loại nước ép giàu vitamin C như cam, chanh, dứa… vì một số trẻ có thể nhạy cảm với vitamin C.

Trà từ lá quả mâm xôi (Raspberry leaf tea)

Trà từ lá quả mâm xôi là một lựa chọn an toàn nếu mẹ muốn tăng lượng sữa cho con. Nguyên nhân là loại trà này có khả năng tăng cường sản sinh oestrogen trong cơ thể, giúp kích thích sản sinh sữa mẹ. Ngoài ra, trà từ lá quả mâm xôi cũng cung cấp các dưỡng chất như calci, sắt, magne, vitamin E, C… giúp hồi phục tử cung cho mẹ sau khi sinh.

Trà hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có thể giúp kích thích các ống dẫn sữa, giúp mẹ sản sinh nhiều sữa hơn. Do đó, trà hạt cỏ cà ri là một loại thức uống lợi sữa rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Bạn có thể uống từ 2 - 3 cốc trà/ngày để tăng tiết sữa.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng