5 vấn đề sức khỏe thường gặp khi bị đái tháo đường

Đái tháo đường gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau

Đái tháo đường thai kỳ đe dọa đến thai nhi như thế nào?

Cứ 11 người trưởng thành thì có 1 người bị đái tháo đường!

Vì sao phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ?

Lá nguyệt quế có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Da không đều màu

Nếu phát hiện cơ thể mình đang phát triển các mảng da không đều màu thì đó có thể là do bệnh đái tháo đường gây raĐặc biệt là những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thường xuất hiện các mảng da tối màu vì cơ thể của họ kháng insulin. Khi insulin dư thừa và tích tụ trong cơ thể sẽ kích thích các tế bào da tái tạo nhanh chóng và các mảng da tối màu được hình thành. Nó cũng kích thích việc sản xuất melanin nhiều hơn trong da và khiến làn da của bạn xuất hiện các mảng tối.

Bệnh về nướu

Theo một nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng được tiến hành tại Đại học Colombia, người bệnh đái tháo đường cũng dễ mắc bệnh nướu răng hơn những người không mắc bệnh đái tháo đường. Điều này có thể do lượng đường trong máu cao làm thay đổi các mô collagen ở nướu răng, khiến chúng dễ bị nhiễm trùng và viêm nhiễm hơn. Ngoài ra, tình trạng nhiễm trùng nướu răng ở người bệnh đái tháo đường cũng mất nhiều thời gian hơn để phục hồi vì khả năng chữa lành vết thương ở người bệnh đái thái đường cũng chậm hơn những người bình thường.

Cholesterol cao

Bệnh nhân đái tháo đường thường có lượng cholesterol trong máu cao

Cholesterol cao cũng có thể là một vấn đề khác mà bệnh nhân đái tháo đường sẽ có thể phải đối mặt. Khi lượng đường trong máu tăng cao, insulin trong cơ thể sẽ không được sử dụng hiệu quả, nó làm tăng các tế bào mỡ và cholesterol xấu trong máu, đồng thời làm giảm mức cholesterol tốt.

Suy giảm nhận thức

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurology, những người bị bệnh đái tháo đường cũng có nguy cơ bị suy giảm chức năng nhận thức. Điều này có thể dẫn đến các bệnh về não như chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Nguyên nhân có thể do lưu lượng máu đến não ở một số bệnh nhân đái tháo đường không tốt như người bình thường.

Mất thính lực

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, bệnh nhân đái tháo đường cũng rất dễ bị mất thính lực. Lượng đường trong máu cao làm tổn thương các mạch máu ở tai trong, dẫn đến mất thính lực vĩnh viễn hoặc giảm thính lực.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp