6 biện pháp tự nhiên giảm tình trạng bàng quang hoạt động quá mức

Bàng quang hoạt động quá mức có thể gây tiểu không tự chủ

Đi tiểu nhiều, nước tiểu nhạt màu - dấu hiệu của bệnh dễ nhầm với đái tháo đường

Thường xuyên buồn tiểu là bệnh gì?

Thường xuyên buồn tiểu, vã mồ hôi: Coi chừng sỏi thận

Tiểu không tự chủ ở nam giới và nữ giới có gì giống, khác nhau?

Mặc dù đi tiểu là phản xạ bình thường của cơ thể, tuy nhiên việc đi tiểu thường xuyên, nhất là tiểu đêm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và cuộc sống. Do vậy, để giảm các triệu chứng bàng quang hoạt động quá mức, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên dưới đây.  

Nam việt quất

Các chuyên gia sức khỏe cho biết quả nam việt quất có thể giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm nhờ tác dụng ức chế các vi khuẩn gây hại. Đây là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, vitamin A, calci, sodium (chất trong muối ăn), chất xơ, protein, chất sắt và kali. Các hoạt chất này có thể ngăn chặn vi khuẩn bám vào bàng quang và giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng bàng quang – một trong những nguyên nhân có thể làm nặng thêm tình trạng tiểu không tự chủ.

Quả nam việt quất rất giàu chất chống oxy hóa

Trà xanh 

Trà xanh có thể giúp cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ do đặc tính chống oxy hóa và tác dụng miễn dịch. Bạn nên dùng 350mg trà xanh mỗi ngày. Lưu ý: Luôn tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng bất kỳ sản phẩm thảo dược nào.

Đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa là một thảo dược có đặc tính chữa lành mô và đôi khi còn được sử dụng để làm giảm nhiễm trùng đường tiết niệu và sỏi thận. Liều dùng cỏ đuôi ngựa là 900mg chia thành 3 liều và dùng hằng ngày.

Cây cọ lùn

Theo Trung tâm Quốc gia về Y học Bổ sung và Thay thế (Mỹ), cọ lùn là thảo dược có lợi cho phụ nữ bị rối loạn chức năng bàng quang. Cọ lùn giúp giảm triệu chứng tiểu buốt do viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu… Đây cũng là thảo dược hàng đầu giúp cải thiện các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt ở nam giới.

Cọ lùn giúp giảm các triệu chứng viêm bàng quang

Cây Ban Âu

Cây Ban Âu có thể giúp giảm triệu chứng bàng quang hoạt động quá mức. Một nghiên cứu trên động vật được công bố vào tháng 7 năm 2004 được đăng trên Tạp chí Urology đã phát hiện ra rằng Cây Ban Âu làm dịu bàng quang và ngăn ngừa co thắt cơ bàng quang ở chuột. 

Bạch tật lê

Đây là một thảo dược quý, có tác dụng rất tốt với những người rối loạn chức năng bàng quang. Từ xa xưa, Bạch tật lê đã được sử dụng trong những bài thuốc chữa đái dầm và sỏi thận. Các chuyên gia cho biết Bạch tật lê giúp tăng trương lực cơ bàng quang, tăng khả năng chứa đựng nước tiểu, do đó hạn chế những rối loạn tiểu tiện do bàng quang tăng hoạt gây ra. Không những thế, trong bàng quang còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể, giúp giảm viêm, giảm kích thích bàng quang.

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng bàng quang tăng hoạt, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa cao Bạch tật lê, cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung…

Thanh Tú H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao Bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
 

Đối tượng sử dụng: Người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

XNQC: 00263/2019/ATTP-XNQC

sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu