6 lợi ích của cây cọ lùn với sức khỏe phụ nữ

Ngoài làm cảnh, cọ lùn còn có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Top 3 bài thuốc Đông y có tác dụng bổ khí huyết cho phụ nữ hiệu quả nhất

Những sai lầm khi làm thịt gà sống khiến món ngon trở thành độc hại

Uống trà lúa mạch: Thải độc, chống ung thư và nhiều lợi ích khác

Nội tiết tố nữ: Bí quyết để chị em luôn vui vẻ và đằm thắm!

Điều trị rối loạn bàng quang

Theo Trung tâm Quốc gia về Y học Bổ sung và Thay thế (Mỹ), cọ lùn là thảo dược có lợi cho phụ nữ bị rối loạn bàng quang. Nó giúp giảm triệu chứng tiểu buốt do viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cây cọ lùn giúp giảm triệu chứng viêm bàng quang ở phụ nữ

Hỗ trợ điều trị rụng tóc 

Dihydrotestosterone (DHT) có nguồn gốc từ testosterone nội tiết tố nam là nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam giới và phụ nữ. Khi DHT tích tụ trong nang lông, sẽ làm mỏng dần sợi tóc, từ đó gây rụng tóc, hói đầu. 

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy cọ lùn có thể chặn 5-alpha-reductase - một loại enzyme chuyển đổi testosterone thành DHT.

Ngăn chặn chứng rậm lông ở phụ nữ

Cây cọ lùn có thể giúp đảo ngược chứng rậm lông ở phụ nữ. Chứng rậm lông là sự tăng trưởng bất thường của lông trên khuôn mặt hoặc cơ thể, đặc biệt là ở phụ nữ. Rậm lông ở phụ nữ thường xảy ra do cơ thể sản xuất quá mức hormone nam testosterone. Cọ lùn có khả năng ngăn chặn sự sản xuất quá mức testosterone trong cơ thể phụ nữ, điều này sẽ làm giảm tình trạng mọc lông ở những vị trí không mong muốn.

Rậm lông ở phụ nữ thường xảy ra do cơ thể sản xuất quá mức hormone nam testosterone

Trị mụn trứng cá

Ngoài rụng tóc, hormone DHT cũng làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn trên da. Dầu trên da sản xuất quá nhiều có thể làm lỗ chân lông bị bít tắc. Điều này có thể dẫn đến mụn đầu đen và mụn trứng cá. Các dưỡng chất trong cây cọ lùn có thể chặn hoạt động của enzyme 5-alpha-reductase - tác nhân gây mụn trứng cá.

Cải thiện các triệu chứng mãn kinh

Trong thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen và progesterone giảm, trong khi nồng độ testosterone vẫn ổn định. Điều này khiến phụ nữ mãn kinh phải đối mặt với một loạt các triệu chứng như bốc hỏa, đổ mồ hôi, khô âm đạo. Phụ nữ nên sử dụng cây cọ lùn vì nó giúp ngăn ngừa sự suy yếu các mô âm đạo và tử cung và giảm các triệu chứng khó chịu của mãn kinh.

Phụ nữ mãn kinh thường bị bốc hỏa, đổ mồ hôi nhiều

Giảm triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang không chỉ gây tăng cân, kinh nguyệt không đều, lông tóc mọc rậm mà còn có thể gây vô sinh. Mất cân bằng testosterone trong cơ thể là nguyên nhân gây ra hội chứng này. Cây cọ lùn giúp giảm các triệu chứng trên vì nó giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Doctorshealthpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất