6 biện pháp tự nhiên giúp giảm vẩy nến móng

Móng tay xuất hiện nhiều lỗ nhỏ và lõm xuống có thể biểu hiện cảnh báo vẩy nến nến.

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

Biến chứng bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Mắc vảy nến 10 năm rồi có nên dùng Kim Miễn Khang và Explaq?

Sử dụng kem bôi chứa vitamin D

Vitamin D có đặc tính kháng viêm và làm lành vết thương nên có khả năng chữa lành móng khi chúng bị tổn thương do vẩy nến. Đây là lý do tại sao các loại kem có chứa vitamin D thường được dùng để điều trị vẩy nến móng. Lưu ý: Việc sử dụng các loại kem bôi này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng tại chỗ, tăng calci máu,… Do vậy trước khi dùng thuốc, người bệnh phải tham khảo kỹ ý kiến bác sỹ có chuyên môn, tuyệt đối không tự tiện dùng.

Ngoài dùng kem bôi, người bệnh vảy nến có thể bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin D vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình như: Ngũ cốc tăng cường dinh dưỡng, nấm, trứng, gà, bò, sò, ốc, hến,… 

Lô hội (nha đam)

Nha đam có đặc tính làm dịu và mát da nên nó giúp tái tạo tế bào da và chữa lành da bị kích ứng. Người bị vẩy nến nên sử dụng gel nha đam để bôi lên móng bị bệnh.

Muối Epsom

Muối Epsom giúp giảm vẩy nến móng hiệu quả. Nó giúp cải thiện sức khỏe móng và giảm ngứa do vẩy nến. Bạn có thể pha muối Epsom với nước ấm để ngâm tay chân. Lưu ý: Nên bôi kem dưỡng ẩm móng sau khi ngâm muối để giữ ẩm cho móng. 

Kết quả hình ảnh cho muối EpsomNgâm bàn chân và bàn tay trong nước nước muối Epsom giúp giảm vẩy nến móng hiệu quả

Dầu Arnica

Dầu Arnica có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm do vậy, nó giúp ngăn ngừa vẩy nến móng trở nên tồi tệ hơn. 

Yến mạch

Bột yến mạch có thể giúp làm dịu da đang bị kích ứng vì bệnh vẩy nến. Bạn có thể dùng bột yến mạch để tắm hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa bột yến mạch nhằm làm dịu làn da, giảm ngứa và đau do vẩy nến. 

Bột yến mạch có thể giảm ngứa và đau do vẩy nến

Sử dụng giấm táo

Nếu móng tay và móng chân của bạn đang nhiễm trùng, hoặc bị vẩy nến, bạn có thể đổ ít giấm ra chậu và nhúng móng tay, móng chân vào đó trong vài phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhúng bông gòn vào giấm, sau đó chấm lên các vùng khác trên cơ thể đang bị vẩy nến.

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu