Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

Viêm khớp vẩy nến khiến người bệnh bị đau nhức các khớp

Có thể bị viêm khớp vẩy nến và viêm khớp dạng thấp cùng lúc hay không?

Điều trị viêm khớp vảy nến như thế nào?

Người bị viêm khớp vảy nến nên uống thuốc gì để giảm bệnh?

7 điều nên biết về bệnh viêm khớp vảy nến

Giấm táo

Sử dụng giấm táo là biện pháp khắc phục tuyệt vời cho người bị bệnh viêm khớp vẩy nến. Ngoài giảm đau khớp, nó cũng giúp giảm tình trạng bong tróc da do vẩy nến.

Yến mạch

Sử dụng yến mạch là một trong những giải pháp tốt nhất cho da. Yến mạch có thể làm giảm ngứa và đỏ da do vẩy nến.

Yến mạch có thể làm giảm ngứa và đỏ da do vẩy nến

Nghệ 

Curcumin trong nghệ là chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp giảm các phản ứng viêm trong cơ thể. Do vậy, thêm nghệ vào chế độ ăn uống có thể giảm các triệu chứng của viêm khớp vẩy nến.

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, cá ngừ, cá trích,… giúp làm giảm viêm và cứng khớp. Nó cũng giúp cải thiện triệu chứng vẩy nến ở người bị viêm khớp vẩy nến.

Acid béo omega-3  giúp cải thiện triệu chứng vẩy nến ở người bị viêm khớp vẩy nến

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên làm tăng tính linh hoạt và sự dẻo dai của các khớp. Nó cũng giúp tăng cường sụn và các cơ xung quanh khớp. Ngoài ra, tập thể dục làm chậm tỷ lệ mất xương, giảm sưng khớp và đau nhức khớp – 2 triệu chứng phổ biến của viêm khớp vẩy nến.

Giảm cân

Thừa cân có thể gây áp lực lên các khớp và khiến viêm khớp vẩy nến nặng hơn. Do vậy, để giảm viêm khớp vẩy nến, bạn nên giảm cân bởi phương pháp này có thể làm giảm áp lực lên khớp, cải thiện tính linh hoạt của các khớp và giảm sưng đau khớp.

Thừa cân có thể gây áp lực lên khớp và khiến khớp đau hơn

Dùng các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc thảo dược

Bên cạnh việc ăn uống điều độ và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh nên cân nhắc dùng những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng, kết hợp với những thảo dược quý khác như: Bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhàu, nhũ hương,… giúp điều hòa miễn dịch, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn, trong đó có viêm khớp vẩy nến một cách hiệu quả.

Như vậy, viêm khớp vẩy nến có thể được cải thiện nhờ nhiều biện pháp tự nhiên, đơn giản tại nhà. Người bệnh đừng quên sử dụng sản phẩm chứa cây sói rừng để cải thiện cả bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhé.

Thanh Tú H+ (Theo Doctor.ndtv)

Có thể bị viêm khớp vẩy nến và viêm khớp dạng thấp cùng lúc hay không? - Ảnh 8Gợi ý: Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị vẩy nến do tự miễn

Vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.

Người bị vẩy nến có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng của bệnh tự miễn như vẩy nến; giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.

Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3 - 6 tháng.

XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu