6 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não bạn cần biết

Tai biến mạch máu não nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes Platinum

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Dùng TPCN Nattospes với thuốc có giúp ổn định huyết áp?

Chóng mặt, thiểu năng tuần hoàn não dùng TPCN Nattospes có hiệu quả không?

1. Kiểm soát huyết áp

Tăng huyết áp à một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai biến. Do đó việc giữ chỉ số huyết áp nằm trong khoảng an toàn rất quan trọng. Để làm được điều này, những người bệnh cần uống thuốc đầy đủ. Kết hợp tập thể dục cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý, giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn, hạn chế bia rượu, thuốc lá...

Kiểm soát huyết áp giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não

Kiểm soát huyết áp giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não

2. Giảm lượng cholesterol máu

Bạn nên kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu và chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống bằng cách ăn ít cholesterol và chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng các thuốc nhóm để hạ cholesterol.

3. Không hút thuốc

Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não. Vì vậy, người bệnh nên bỏ thuốc lá và hạn chế sử dụng các chất kích thích khác như: Cà phê, rượu, bia…

4. Duy trì trọng lượng cơ thể

Người thừa cân béo phì, mắc kèm các bệnh về tăng huyết áp, tim mạch và đái tháo đường có nguy cơ cao bị tai biến. Người bệnh nên áp dụng chế độ ăn uống giàu trái cây và rau quả. Một chế độ ăn uống chứa trái cây và rau nhiều hơn trong khẩu phần hàng ngày ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ não.

5. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp làm giảm nguy cơ tai biến bằng nhiều cách. Tập thể dục có thể làm giảm huyết áp, hạ cholesterol, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của mạch máu và tim. Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường, cân nặng và giảm bớt căng thẳng, từ đó giảm nguy cơ tai biến mạch máu não.

6. Hỗ trợ phòng ngừa tai biến từ sản phẩm chứa nattokinase

Bên cạnh những phương pháp kể trên, hiện nay việc sử dụng sản phẩm chứa nattokinase giúp hỗ trợ phòng ngừa tai biến mạch máu não là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

sản phẩm chứa nattokinase giúp phòng ngừa tai biến hiệu quả

Sản phẩm chứa nattokinase giúp phòng ngừa tai biến hiệu quả

Nattokinase giúp làm tiêu sợi fibrin và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể, có tác dụng phân hủy fibrin). Từ đó, sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn.

Theo nghiên cứu, tác dụng tiêu sợi huyết của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin. Bên cạnh đó, nattokinase còn làm giảm độ kết dính tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, tăng cường tuần hoàn, ổn định huyết áp, hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não.

Để chọn được sản phẩm nattokinase hiệu quả, phù hợp với cơ địa người Việt, bạn nên lựa chọn sản phẩm từ công ty uy tín, đã được kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện lớn.

Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm, do đó, việc phòng ngừa từ sớm đóng vai trò quan trọng, người bệnh nên kết hợp 6 biện pháp kể trên để đạt kết quả tốt nhất.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch