6 điều bạn tuyệt đối không nên làm khi đói

6 điều bạn làm khi đói có thể khiến bạn bị đau dạ dày

11 thực phẩm bổ sung vitamin B12 phòng tránh mệt mỏi và trầm cảm

8 loại thực phẩm giúp chữa bệnh vàng da

8 loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Muốn tung tăng chơi biển cần tránh ngay 7 loại thực phẩm này

1. Uống thuốc

 Có một số loại thuốc uống trước khi ăn 30 phút nhưng cũng có một số loại thuốc bác sỹ yêu cầu chỉ uống sau khi ăn. Bởi, nếu uống trước ăn, thuốc có thể gây kích ứng niêm mạc ruột và phá vỡ sự cân bằng acid trong dạ dày và có thể khiến bạn bị đau dạ dày. Hơn nữa, trong môi trường acid, thuốc được hấp thụ nhanh hơn, đặc biệt là thuốc kháng sinh và có thể giảm tác dụng của thuốc.

Uống thuốc: Luôn có lý do để bác sỹ căn dặn bạn uống thuốc sau khi ăn, vì một số loại thuốc kháng sinh có thể gây kích ứng niêm mạc của ruột và phá vỡ sự cân bằng acid trong dạ dày có thể khiến bạn bị đau dạ dày. Hơn nữa, trong môi trường acid, thuốc kháng sinh được hấp thụ nhanh hơn và có thể giảm tác dụng của thuốc. 

2. Uống cà phê

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn hãy ăn thứ gì đó trước khi uống cà phê. Vì uống cà phê với cái dạ dày trống rỗng không chỉ làm tăng nồng độ acid trong dạ dày mà còn có thể gây ra mất cân bằng nội tiết tố khiến bạn trở nên căng thẳng và lo lắng.

3. Uống trà

 Cũng giống như cà phê, uống trà khi đói làm tăng nồng độ acid trong dạ dày, có thể gây ra chứng ợ nóng và loét dạ dày.

 

4. Uống rượu­

Uống rượu khi đói sẽ khiến bạn bị say nhanh hơn và ảnh hưởng lớn đến dạ dày của bạn.

5. Ăn thức ăn cay

Bắt đầu một ngày với bữa ăn sáng cay không phải là một điều tốt. Các loại thực phẩm có vị cay, đặc biệt là ớt có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm tăng nồng độ acid, gây co thắt, đau dạ dày và có thể dẫn tới viêm loét dạ dày.

6. Uống nước uống có gas 

Nước uống có gas có tính acid cao làm tăng nồng độ acid trong dạ dày của bạn, có thể gây kích ứng niêm mạc ruột dẫn đến co thắt dạ dày và buồn nôn.


Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng