Trứng thối - chìa khóa chữa bệnh đái tháo đường, đột quỵ, đau tim và bệnh mất trí nhớ

Trứng thối có thể chữa bệnh đái tháo đường, đột quỵ, đau tim và bệnh mất trí nhớ

6 dấu hiệu cảnh báo cơn đột quỵ dễ bị bỏ qua

Đột quỵ não: 3 món ăn ngon ngăn ngừa bệnh hiệu quả

Di truyền: Yếu tố gây đái tháo đường

Uống thuốc đái tháo đường bị run tay chân

Phòng ngừa mất trí nhớ: Chỉ cần hạnh phúc!

Khỏe trí nhờ Omega-3

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hydrogene sulfide (H2S), một loại khí có mùi đặc trưng của trứng thối có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho những người bị bệnh đái tháo đường, đột quỵ, đau tim và mất trí nhớ.

Các nhà khoa học tại Đại học Exeter, Anh đã tìm ra một hợp chất mới (AP39) giúp bảo vệ các ty thể được coi là trung tâm năng lượng của tế bào, có chức năng thúc đẩy sản xuất năng lượng trong tế bào mạch máu. Ty thể có khả năng xác định xem tế bào còn sống hay đã chết và có tác dụng điều tiết tình trạng viêm. Việc rối loạn chức năng ty thể có liên quan chặt chẽ với mức độ nghiêm trọng của một số bệnh tật. Do vậy, việc ngăn chặn những tổn thương ở ty thể được coi là một chiến lược quan trọng trong điều trị một loạt các bệnh như suy tim, đột quỵ, viêm khớp, mất trí nhớ, viêm khớp, mất trí nhớ, lão hóa và đái tháo đường.

GS. Matt Whiteman, Đại Học Exeter, Anh giải thích rằng khi các tế bào trở nên căng thẳng do bệnh tật, chúng tiết ra các enzym để tạo ra H2S trong một thời gian ngắn. Điều này giúp các ty thể đánh dấu và cho phép các tế bào sống. Nếu H2S không được tiết ra, các tế bào sẽ chết và mất khả năng điều tiết cũng như kiểm soát tình trạng viêm, điều đó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

TS. Mark Wood, Khoa Sinh học, Đại học Exeter cho biết thêm: “Mặc dù, hydrogene sulfide được biết đến với mùi hôi thối trong trứng thối nhưng nó vẫn được sản xuất tự nhiên trong cơ thể và giống như một anh hùng chăm sóc sức khỏe với những tác động quan trọng có thể được coi là liệu pháp điều trị cho một loạt các bệnh trong tương lai".

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicinal Chemistry Communications

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất