6 khoáng chất thiết yếu giúp nam giới cải thiện ham muốn tình dục

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện đời sống tình dục

Những thứ này đang giết chết ham muốn tình dục của bạn

6 thực phẩm đang làm giảm ham muốn tình dục của bạn

Quế giúp ích gì cho chuyện tình dục?

5 loại thực phẩm có thể làm giảm ham muốn tình dục

Nitrat

Nitrat được tìm thấy nhiều trong cần tây, rau diếp, củ dền, rau bina, rau mùi tây, củ cải… Nitrat được chuyển hóa thành oxide nitric trong cơ thể sau khi bạn ăn các loại rau này. Theo các nghiên cứu, oxide nitric hoạt động như một loại thuốc giãn nở các mạch máu. Điều này làm tăng lưu thông máu tới vùng sinh dục và giúp nam giới cải thiện ham muốn tình dục và ngăn ngừa các rối loạn tình dục khác như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Magne

Một khoáng chất khác là magne có thể giúp nam giới tăng cường hormone testosterone và các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine, epinephrine. Tất cả đều góp phần giúp nam giới tăng cường ham muốn tình dục. Ăn các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh… là cách đơn giản nhất giúp nam giới bổ sung magne và tăng cường ham muốn tình dục.

Selen

Rối loạn cương dương là một dạng rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới do thiếu selen. Thiếu hụt selen cũng liên quan đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, khoáng chất này cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của các quý ông. Để ngăn ngừa các vấn đề này và cải thiện ham muốn tình dục, nam giới cần ăn các loại thực phẩm giàu selen như bông cải xanh, rau bina, nấm trắng và hạt chia.

Kẽm

Thiếu kẽm có thể gây vô sinh và suy giảm ham muốn tình dục 

Vô sinh và suy giảm ham muốn tình dục có thể xảy ra do tình trạng thiếu kẽm trong chế độ ăn uống. Thiếu kẽm cũng có liên quan đến nồng độ testosterone thấp và gây rối loạn chức năng tình dục. Vì vậy, để tăng cường ham muốn tình dục và cải thiện sức khỏe tình dục, nam giới nên ăn các loại thực phẩm giàu kẽm như đậu xanh, đậu lăng và các loại hạt.

Sắt

Một khoáng chất thiết yếu khác có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới chính là sắt. Cơ thể cần sắt để cung cấp oxy tới các tế bào trong cơ thể. Thiếu sắt có thể gây ra mệt mỏi và dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng đạt cực khoái. Các loại thực phẩm như rau xanh, đậu phụ, đậu lăng… là những nguồn sắt dồi dào mà nam  giới cần bổ sung vào chế độ ăn uống.

Vitamin

Vitamin E giúp tăng cường ham muốn tình dục của nam giới. Bổ sung vitamin E thông qua các loại thực phẩm như rau bina, măng tây, khoai lang và đậu xanh. Các vitamin khác có thể giúp nam giới tăng cường ham muốn tình dục gồm: Vitamin B3, vitamin A và vitamin C.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn