6 lầm tưởng về rụng tóc mà bạn nên ngừng tin tưởng

Một vài lầm tưởng về rụng tóc mà có lẽ bạn không biết

Trẻ bị rụng tóc nhiều, cần làm gì để cải thiện?

Làm thế nào để ngăn ngừa rụng tóc thời kỳ mãn kinh?

9 thực phẩm giúp mái tóc chắc khỏe

Không sợ “mùa rụng tóc” nhờ thảo mộc ngay trong vườn nhà

Tóc rụng là tình trạng bình thường diễn ra mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy tóc rụng nhiều quá mức lại là chuyện đáng lo ngại. Hãy loại bỏ những lầm tưởng về việc rụng tóc và thực hiện các biện pháp chăm sóc cần thiết để có được mái tóc dài, mềm mượt.

Sử dụng dầu dưỡng tóc sẽ giúp tóc nhanh dài

Dầu dưỡng chỉ giúp tóc thêm chắc khỏe, mềm mượt

Dầu dưỡng chỉ giúp tóc thêm chắc khỏe, mềm mượt

Sự thật: Dầu dưỡng chỉ dưỡng tóc bằng cách tạo thành một lớp phủ bảo vệ cho lớp biểu bì của tóc, giúp tóc xuông mượt. Nó không có tác động đến mật độ tóc hoặc độ dài của tóc.

Nước cứng gây rụng tóc

Sự thật: Nước cứng (nước nhiễm đá vôi) là loại nước có chứa hàm lượng các khoáng chất hòa tan chủ yếu là cation Canxi (Ca2+) và Magie (Mg2+) trong 1 lít nước cao vượt quá mức cho phép. Nước cứng có thể làm cứng tóc nhưng nó cũng không làm rụng tóc.

Cần bổ sung biotin cho sự phát triển của tóc

Một số thực phẩm quen thuộc có chứa biotin

Một số thực phẩm quen thuộc có chứa biotin

Sự thật: Sự thiếu hụt biotin là rất hiếm. Bạn không cần phải bổ sung biotin để có mái tóc khỏe mạnh. Chỉ cần thực hiện một chế độ ăn uống nhiều trái cây tươi và rau xanh là đã cung cấp lượng biotin cần thiết cho cơ thể.

Gội đầu thường xuyên gây rụng tóc

Sự thật: Nhiều người cảm thấy chỉ nên gội đầu mỗi tuần một lần để kiểm soát tóc rụng. Tuy nhiên đây là một trong những lầm tưởng nghiêm trọng. Bạn phải gội đầu thường xuyên giữ da đầu và tóc sạch sẽ, ngăn ngừa rụng tóc.

Cắt tóc ngắn sẽ làm giảm rụng tóc

Sự thật: Việc cắt tóc ngăn hay để tóc dài không ảnh hưởng đến việc rụng tóc. Do đó, cắt tóc ngắn không phải là giải pháp giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc vì nguyên nhân gốc rễ gây ra hiện tượng này là do những ảnh hưởng từ bên trong cơ thể và da đầu. Các phản ứng sinh học không liên quan đến độ dài hay ngắn của tóc.

Những điều bạn nên làm để ngăn ngừa rụng tóc

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn đang bị rụng tóc, trước tiên hãy thư giãn, tránh căng thẳng quá mức. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với việc tập thể dục và chú ý vào việc điều chỉnh sức khỏe tổng thể.

Trong trường hợp bạn nhận thấy tóc rụng quá mức, hãy đến các chuyên gia da liễu để chuẩn đoán nguyên nhân do thiếu hụt dinh dưỡng hay mất cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra, bạn nên ăn bổ sung các thực phẩm có chứa sắt, acid folic, selen, magie, kẽm cùng với biotin cũng giúp kiểm soát tình trạng rụng tóc cấp tính.

 
Nguyễn An (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp