6 loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da nên được bảo quản lạnh

Việc bảo quản lạnh giúp mang lại cảm giác sảng khoái khi sử dụng mỹ phẩm trên da

Giải mã thành phần có trong mỹ phẩm chăm sóc da

Các vitamin và khoáng chất giúp chăm sóc da, trị mụn hiệu quả

Dùng dầu hạnh nhân để chăm sóc da: Lợi ích và khuyến cáo

Dùng caffeine để chăm sóc da: Từ giảm quầng thâm mắt tới ngăn lão hóa

Dưới đây là một số loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da cần được bảo quản lạnh:

Serum vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nhưng chúng có điểm yếu là không ổn định. Khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng, vitamin C có thể dễ dàng bị oxy hóa và chuyển sang màu nâu. Bác sỹ da liễu Loretta Ciraldo (người Mỹ) cho biết: “Việc bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh có thể giúp duy trì sự ổn định của sản phẩm”.

Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh có thể không cần thiết nếu lọ đựng serum vitamin C được thiết kế sẫm màu, hạn chế không khí. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể bảo quản lọ serum vitamin C ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời.

Mỹ phẩm có thành phần trà xanh

Các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần trà xanh đều nên được bảo quản lạnh

Các loại kem dưỡng ẩm, serum hoặc các loại mỹ phẩm dạng xịt có chứa trà xanh đều nên được bảo quản lạnh để tăng hiệu quả của sản phẩm. Theo đó, trà xanh có khả năng làm co mạch, giúp giảm tình trạng da mẩn đỏ, giảm quầng thâm dưới mắt.

Nếu được bảo quản lạnh, tác dụng co mạch của sản phẩm sẽ được tăng cường. Nguyên nhân là bởi nhiệt độ thấp cũng giúp làm co các mạch máu nhỏ dưới da, tương tự như khi bạn chườm lạnh để giảm đau.

Mặt nạ

Các loại mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ gel thường có công dụng dưỡng ẩm, làm dịu, làm mát da. Do đó, bảo quản lạnh mặt nạ có thể làm tăng hiệu quả làm dịu và giảm tình trạng viêm da. Nhiều chuyên gia còn khuyên bạn nên thử đắp mặt nạ dưỡng ẩm đã được làm mát sau khi tập thể dục. Điều này sẽ giúp làm giảm tình trạng da mẩn đỏ, đồng thời mang lại cảm giác sảng khoái sau khi hoạt động mạnh, đổ nhiều mồ hôi.

Việc đắp mặt nạ đã được làm mát cũng là một cách tốt để giảm đau sau khi điều trị laser. Nhiều chuyên gia cho rằng điều này có thể giúp giảm viêm, làm dịu tình trạng da mẩn đỏ. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chỉ làm mát mặt nạ vừa phải, không nên để chúng bị lạnh quá tới mức đông đá. Đắp mặt nạ quá lạnh có thể khiến da bị sốc nhiệt, khiến tình trạng mẩn đỏ trầm trọng hơn và thậm chí là gây vỡ các mao mạch dưới da.

Xịt khoáng

Tương tự như mặt nạ dưỡng ẩm, xịt khoáng cũng mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu, đặc biệt là đối với người bị viêm da, người có da mẩn đỏ. Sau khi xịt khoáng, bạn có thể thoa một lớp kem hoặc dầu mỏng lên da để dưỡng ẩm cho da tốt hơn.

Gel nha đam/lô hội

Gel nha đam có thể giúp khắc phục tình trạng da cháy nắng hiệu quả, tất cả là nhờ đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ của nha đam. Việc làm lạnh gel nha đam trước khi sử dụng trên da có thể giúp tăng hiệu quả làm dịu da.

Con lăn đá cẩm thạch (jade roller)

Đây là một dụng cụ làm đẹp, massage được nhiều chị em ưa chuộng vì giá thành phải chăng, cách sử dụng đơn giản. Việc dùng con lăn đá cẩm thạch để massage da mặt vào buổi sáng sẽ có hiệu quả cao hơn khi chúng được bảo quản lạnh vừa phải. Bạn có thể dùng con lăn đá cẩm thạch để làm giảm quầng thâm dưới mắt, làm giảm các dấu hiệu lão hóa da.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp