6 lợi ích sức khỏe của nước ép mướp đắng

Uống nước ép mướp đắng thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe

Mướp đắng rừng: Thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức khỏe

7 loại mặt nạ từ mướp đắng giúp da khỏe mạnh

Mướp đắng tốt cho người bệnh đái tháo đường như thế nào?

Mướp đắng nhồi thịt, đậu sốt xì dầu

Giảm cholesterol xấu

Nước ép mướp đắng chứa nhiều hợp chất có khả năng chống viêm tự nhiên và hỗ trợ trong việc làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Mặt khác, nhờ hàm lượng kali cao nên uống nước ép mướp đắng còn có tác dụng giúp bạn kiểm soát và duy trì huyết áp của cơ thể. Từ đó, giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới các bệnh tim mạch như: Đau tim và đột quỵ...

Giải độc gan

Một nghiên cứu cho thấy rằng, uống nước ép mướp đắng thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh suy gan, bằng cách tăng cường các hoạt động chống oxy hóa của các enzyme có trong gan.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa trong mướp đắng có thể giúp ngăn ngừa các tổn thương trong ADN gây ra bởi các gốc tự do và đảm bảo cho tế bào hoạt động tốt hơn. Vì vậy, uống nước ép mướp đắng có thể giúp bảo vệ và giúp cơ thể bạn chống lại các vấn đề nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, làm giảm các phản ứng dị ứng trong cơ thể.

Giảm cân

Uống nước ép mướp đắng có thể giúp bạn giảm cân nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Không chỉ là thực phẩm chứa rất ít calorie và chất béo, nước ép mướp đắng còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chất xơ giúp cải thiện nhu động ruột, làm tăng cảm giác no, từ đó giúp hạn chế việc bạn ăn quá nhiều. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất trong mướp đắng lại có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn và mang lại hiệu quả giảm cân.

Tốt cho đôi mắt 

Uống nước ép mướp đắng mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến thị lực như bệnh đục thủy tinh thể, vì nó có chứa các hợp chất như beta-carotene và vitamin A giúp tăng cường thị lực.

Cải thiện làn da và tóc

Mướp đắng giàu chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn ngừa lão hóa da sớm và làm giảm nếp nhăn. Hơn nữa, nó còn có thể giúp làm giảm mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến, eczema và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Mặt khác, nếu sử dụng nước ép mướp đắng để thoa đều lên da đầu và tóc còn có thể làm giảm tình trạng rụng tóc, tóc chẻ ngọn và khô xơ.

Bạn có thể tự chế biến nước ép mướp đắng tại nhà

Cách làm nước ép mướp đắng 

Nguyên liệu:

- Mướp đắng tươi: 1/2 quả

- Nước cốt chanh: 1/2 thìa cà phê

- Bột nghệ: ¼ thìa cà phê

- Muối: Vừa đủ

Cách làm:

Mướp đắng rửa sạch, bỏ hạt và lớp màng trắng bên trong. Sau đó, cho mướp đắng vào bát nước có thêm một chút muối để ngâm trong 10 phút. Cuối cùng, bạn vớt mướp đắng ra, cho vào máy ép, ép lấy nước rồi cho thêm 1 chút muối, nghệ và nước cốt chanh vào, khuấy đều và thưởng thức.

Lưu ý: Mặc dù có nhiều lợi ích, nhưng nếu uống quá nhiều nước ép mướp đắng lại có thể gây ra tình trạng đau bụng và tiêu chảy. phụ nữ có thai cũng được khuyến cáo là nên hạn chế uống đồ uống này vì có thể gây kích thích tử cung, làm tăng nguy cơ sinh non và sảy thai.
Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng