6 mẹo bảo vệ da đơn giản

Che da bằng cách mặc áo sơ mi dài tay, quần và đội mũ rộng vành để bảo vệ da

Ăn gì để chống lão hóa, xóa nếp nhăn, trẻ mãi không già?

Nguyên nhân khiến mặt nhăn như quả táo Tàu dù đã chăm sóc rất kỹ

Những sự thật thú vị về nếp nhăn

Da khô, nếp nhăn nên dùng gì?

1. Hạn chế ánh sáng mặt trời

Tia cực tím phát ra từ mặt trời gây ra nhiều tổn thương đến da như nếp nhăn, tàn nhang, da đổi màu, thúc đẩy lão hóa... Sử dụng các sản phẩm bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím là một trong những cách tốt nhất để làn da của bạn luôn tươi và trẻ trung: Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và bôi lại thường xuyên bất cứ khi nào bạn đang ở ngoài trời trong một thời gian dài; Che da bằng cách mặc áo sơ mi dài tay, quần và đội mũ rộng vành; Hạn chế ra ngoài khi mặt trời phát ra cường độ ánh sáng cao nhất (thường là từ 10 giờ - 15 giờ).

2. Giữ ẩm cho da  

Giữ làn da luôn ẩm là điều cần thiết để bảo vệ da. Da được giữ ẩm đúng cách giúp ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, có vảy hoặc bị bong tróc ở da: Uống nhiều nước. Đây là chìa khóa để dưỡng ẩm làn da của bạn; Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Tránh các sản phẩm có chứa sodium lauryl sulfate, đây là thành phần có thể loại bỏ các loại dầu tự nhiên cần thiết cho làn da của bạn.

3. Tránh chung đụng

Chú ý tới những vật dụng tiếp xúc với làn da của bạn để làm giảm nguy cơ bị xâm hại bởi vi trùng:

Không dùng chung vật dụng cá nhân, chẳng hạn như son dưỡng môi hoặc bàn chải đánh răng.

Không dùng chung đồ uống với những người khác.

Hạn chế dùng ngón tay chạm vào khuôn mặt của bạn.

Uống nước thường xuyên giúp làn da luôn được dưỡng ẩm

4. Vệ sinh mặt

Rửa mặt rất quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, dầu, vi trùng và các tế bào chết. Tuy nhiên, nếu chà khuôn mặt không đúng cách sẽ gây kích ứng làm da dễ bị tổn thương. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên:

Rửa mặt hai lần mỗi ngày bằng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ.

Nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt của bạn với một chiếc khăn bằng chuyển động vòng tròn.

Rửa lại mặt với nước thật cẩn thận để loại bỏ xà phòng.

Để khô, sau đó bôi kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt của bạn.

5. Quan sát da 

Hãy chú ý đến những nốt tàn nhang, nốt ruồi, vết đốm “tự dưng” xuất hiện trên da và tham khảo ý kiến ​​bác sỹ da liễu nếu bạn nhận thấy có bất kỳ sự thay đổi bất thường. Chẳng hạn, các vết đốm xuất hiện ngày càng dày đặc hoặc sự to lên của nốt ruồi.

6. Chăm sóc da từ tận bên trong

Các mẹo trên mới chỉ dừng lại ở mức độ chăm sóc bên ngoài. Trên thực tế, để có thể bảo vệ và có được một làn da đẹp một cách toàn vẹn, bạn cần chăm sóc da từ sâu bên trong. Cụ thể, thực phẩm chức năng với các thành phần tự nhiên hỗ trợ sức khỏe sắc đẹp từ lâu đã được minh chứng qua nhiều nghiên cứu trong việc cải thiện và chăm sóc làn da khỏe mạnh:

Để đạt được hiệu quả, tùy thuộc vào mỗi sản phẩm thực phẩm chức năng sẽ có liệu trình thời gian khác nhau. Bạn có thể đọc trên nhãn sản phẩm hoặc yêu cầu tư vấn của người có chuyên môn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc làm đẹp để bạn có thể lựa chọn. Hãy tham thảo thật kỹ lưỡng trước khi mua sản phẩm, tốt nhất nên lựa chọn các thương hiệu lớn được nhiều chị em tin dùng và mua ở các cửa hàng/tiệm thuốc có uy tín.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kẽm dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…
Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1101/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp