Nhận quả đắng vì ngày nào cũng uống nước bằng ống hút

Có rất nhiều tác hại khi dùng ống hút

Rác thải y tế độc hại có thể để sản xuất thìa nhựa, ống hút!

Thực hư việc hộp nhựa, ống hút làm từ chất thải y tế?

Thu hồi ống hút nhựa Trung Quốc độc hại

7 lời khuyên của nha sỹ giúp cải thiện sức khỏe răng miệng

Dưới đây là 6 tác hại khi dùng ống hút mà bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng:

Có thể gây đầy hơi

Bác sỹ người Mỹ Nesochi Okeke-Igbokwe cho hay, khi sử dụng ống hút, bạn không chỉ nhấm nháp đồ uống mà còn cả không khí dư thừa.

Sự tích tụ không khí dư thừa trong đường tiêu hóa có thể gây đầy hơi, trướng bụng và khó chịu

Có thể phát triển nếp nhăn

Theo bác sỹ da liễu RealSelf Sejal Shah, sử dụng ống hút là một trong những thói quen xấu có thể gây ra các nếp nhăn. Dùng nhiều ống hút khiến cơ bắp của bạn phải trải qua các chuyển động lặp đi lặp lại (mím môi). Điều này có thể phá vỡ collagen ở gần miệng và gây ra nếp nhăn vĩnh viễn trên da.

Có thể bị sâu răng

Nhiều người cho rằng, uống nước thông qua ống hút là một giải pháp tốt để tránh sâu răng, nhưng điều này không hoàn toàn chính xác. Theo nha sỹ Kami Kohani, đường từ soda hoặc acid từ rượu và cà phê vẫn chạm vào răng của bạn ngay cả khi uống qua ống hút. Từ đó, bạn vẫn có nguy cơ bị sâu răng như thường.

Kể cả khi dùng ống hút, bạn vẫn có thể bị sâu răng

Có thể bị ố vàng răng

Nha sỹ Mark Burhenne cho hay, việc sử dụng ống hút không thể hoàn toàn ngăn được vết ố trên răng. Tất cả còn phụ thuộc vào vị trí của ống hút và răng của bạn. Cách duy nhất để ống hút bảo vệ được răng là đưa nó sâu vào trong khoang miệng và để chất lỏng đi thẳng vào cổ họng mà không chạm vào răng. Tuy nhiên, điều này là bất khả thi và làm giảm hứng thú thưởng thức đồ uống.

Có khả năng tăng cân

Theo tờ Washington Post, ống hút có thể khiến bạn uống nhiều hơn so với việc uống trực tiếp từ cốc. Và nếu bạn thưởng thức đồ uống có hàm lượng calorie cao, điều đó có thể gián tiếp khiến bạn bị tăng cân. Thêm vào đó, sử dụng ống hút sẽ làm trung hòa mùi của thức uống và dẫn đến tình trạng tiêu thụ quá mức.

Có thể bị nhiễm hóa chất

Ống hút bằng nhựa thường được làm từ polypropylene - một loại nhựa làm từ dầu mỏ. Mặc dù polypropylene được chứng nhận là an toàn, nhưng điều đó không thể đảm bảo rằng các hóa chất từ ​​nhựa không thấm vào nước và gây hại cho sức khỏe. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Science cũng cho thấy rằng các hợp chất có thể ảnh hưởng đến nồng độ estrogen ở người và gây rối loạn hormone.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp