6 vấn đề cần biết trong quá trình mang thai

Phụ nữ mang thai cần ăn uống đầy đủ và nên kết hợp sử dụng thực phẩm bổ sung để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai

Infographic: 6 lý do khiến mẹ bầu dễ bị trầm cảm

Mang thai tháng thứ mấy thì cần bổ sung calci?

Bà bầu không thể ngờ điều này khi uống thuốc giảm đau Paracetamol

Mẹ bầu đừng quên 7 xét nghiệm cần làm khi mang thai!

1. Có được sử dụng thuốc mỡ, gel hoặc thuốc xịt giảm đau khi mang thai không?

Bạn nên tránh dùng thuốc mỡ, gel và cả thuốc xịt giảm đau trong quá trình mang thai. Trong thời gian đầu thai kỳ, bạn không nên sử dụng các loại thuốc mỡ giảm đau, và nếu sử dụng thì nên hạn chế nhất có thể. Tiến sỹ Nandanwar cho biết, nếu bạn thường xuyên bị đau lưng, chuột rút hay nhức mỏi người trong quá trình mang thai, có thể do bạn đang bị thiếu hụt calci, bạn nên bổ sung calci thay vì dùng thuốc giảm đau, vì calci trong thời kỳ này rất quan trọng.

2. Có nên sử dụng các loại kem trị mụn?

Mọc mụn khi mang thai là hiện tượng khá phổ biến của chị em phụ nữ. Tuy không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nhưng nó cũng gây nhiều phiền toái cho các bà bầu, khiến họ mất tự tin vì vẻ bề ngoài của mình. Có một số loại kem trị mụn không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi, tuy nhiên, bạn nên sử dụng các phương pháp tự nhiên như rửa mặt bằng nước muối ấm, đắp mặt nạ mật ong chanh, mật ong khoai tây để làm sạch da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

phụ nữ mang thai nên sử dụng các phương pháp tự nhiên để trị mụn

3. Có thể tiếp tục sử dụng thuốc rụng tóc, trị gàu?

Nói chung nhóm thuốc steroid trong đó có corticosteroid không nên dùng trong thời kỳ mang thai. Bởi vậy, các loại thuốc trị gàu, rụng tóc khi mang thai không nên sử dụng.

 4. Làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa bệnh tiêu chảy khi mang thai?

Nhiễm trùng là nguyên nhân chính gây ra tiêu chảy. Trong khi mang thai, bạn có thể bị nghén và có xu hướng thèm, thích ăn một cái gì đó rất nhiều. Những đồ ăn đó có thể không hợp vệ sinh, hoặc có sử dụng những hương vị nhân tạo khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa. Để ngăn ngừa bệnh tiêu chảy khi mang thai, bạn cần thận trọng trong ăn uống, nên sử dụng những đồ ăn lành mạnh, uống các loại nước hợp vệ sinh và nên ăn những đồ ăn tự chế biến ở nhà cho chất lượng. tiêu chảy khi mang thai có thể gây mất nước, gây mất an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

5. Có nên tập thể dục trong khi mang thai?

Trong thai kỳ, bạn cần tránh những hoạt động có thể khiến bạn bị ngã hoặc gây chấn thương bụng: Đi xe đạp, lặn, chạy,... Những bài tập làm tăng thân nhiệt cũng có thể gây hại cho bào thai. Bởi vậy, bạn không nên bắt đầu một môn thể dục mới và cần nhiều sức lực, thay vào đó, bạn chỉ nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như tập yoga, bơi lội... và thực hiện chúng theo lời khuyên của các bác sỹ.

6. Có được sử dụng nước hoa khi mang thai?

Nước hoa và những hóa chất khác cần phải tránh. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng những mùi hương tự nhiên để thay thế nước hoa như hương bạc hà, quế, chanh, gừng… Chúng an toàn với phụ nữ mang thai và còn có tác dụng cải thiện tình trạng buồn nôn trong thời kỳ ốm nghén.

Nói tóm lại, phụ nữ ở thời kỳ mang thai cần rất chú ý về chế độ ăn uống, không nên ăn những thức ăn ngoài vỉa hè không đảm bảo vệ sinh, hạn chế sử dụng các loại thuốc, hóa chất gây ảnh hưởng đến thai kỳ và nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời kết hợp dùng thực phẩm bổ sung để cung cấp đầy đủ những vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trong quá trình mang thai.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)


Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ