Thông tin ban đầu cho biết từ 2 giờ sáng 15/7, tại khách sạn Cao
Nguyễn (Khu du lịch biển Hải Hòa) có nhiều du khách bị các triệu chứng như tiêu chảy, nôn ói, đi
ngoài...
62 trường hợp này đã phải đến các cơ sở y tế điều trị, trong đó
có 38 trường hợp được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, 24 trường hợp còn
lại nằm điều trị tại Trung tâm y tế xã Hải Hòa.
Ảnh minh họa
Phần lớn số du khách này đến từ Công ty trách nhiệm hữu hạn FCC
Việt Nam (FCC) có trụ sở đóng tại lô A5, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh (Hà Nội)
đang trong thời gian nghỉ mát tại khu du lịch biển Hải Hòa.
Theo lời kể của một số du khách, tối 14/5, họ đã dùng cơm tại
khách sạn Cao Nguyễn với thực đơn gồm các món mực xào, cá thu sốt, măng tươi xào, rau cải xào, canh
ngao nấu chua...
Ngay sau khi nhận được thông báo, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ
sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, Trung tâm Y tế xã
Hải Hòa, tiến hành chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời thực hiện các biện pháp khoanh
vùng, tiêu độc khử trùng, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành
điều tra nguyên nhân xảy ra sự việc nêu trên.
Theo ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa
hiện ngành y tế tỉnh đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm có liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại khách
sạn Cao Nguyễn để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc cho du khách; cho dừng các hoạt động nấu
ăn tại bếp ăn của khách Cao Nguyễn cho đến khi tìm ra nguyên nhân cụ thể; kiểm tra nguồn gốc thực
phẩm cung cấp cho khách sạn.
Trong ngày 15/7, ngành y tế Thanh Hóa cũng đã tổ chức đoàn kiểm
tra đột xuất các bếp ăn tập thể tại các khách sạn, nhà hàng, quán ăn... tại khu du lịch biển Hải
Hòa.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin
Bình luận của bạn