7 bài tập dành cho các "tín đồ" của giày cao gót

Giày cao gót có thể gây hại cho sức khỏe của bạn!

Tự tin trên đôi giày cao gót - Chuyện quá đơn giản

"Tuyệt chiêu" để đi giày cao gót như người mẫu

Nga sẽ cấm giày cao gót vì lý do sức khỏe?

Giày cao gót lợi hại liền kề

"Hậu họa" do đi giày cao gót

Dưới đây là 7 bài tập cơ bản mà tất cả những "tín đồ" của giày cao gót đều nên thực hiện mỗi ngày.

Massage bàn chân: Bạn cần tập một số động tác giúp thư giãn bàn chân và các ngón chân. Hãy thực hiện bài tập này với một quả bóng tennis. Hãy để bóng ở sàn nhà, để bóng tiếp xúc với gan bàn chân. Nhẹ nhàng lăn bóng dưới các ngón chân, lặp lại nhiều lần nếu muốn.

Động tác giúp massage gan bàn chân

Bài tập giãn cơ lưng: Đi giày cao gót thường xuyên có thể ảnh hưởng đến lưng, thậm chí làm tổn thương tủy sống. Vì vậy, một bài tập giãn cơ lưng có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ trên. Bạn có thể nằm thẳng trên sàn nhà, gập đầu gối chân phải và giữ nó lên bằng tay trái, lặp lại động tác này cả 2 bên cơ thể.

Bài tập giúp giãn cơ lưng dành cho người đi giày cao gót 

Tập mắt cá chân: Mắt cá chân của bạn đang phải chịu áp lực khi đi giày cao gót. Vì thế, hãy bắt đầu động tác này bằng cách đứng thẳng lên bóng bosu. Gập đầu gối chân phải lên 90 độ, di chuyển mắt cá chân trái theo vòng tròn, làm tương tự với chân trái.

Động tác tập mắt cá chân

Squats: Tập squats không chỉ giúp săn chắc vòng 3, mông, đùi mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ do giày cao gót gây ra. Bạn có thể hít một hơi và siết chặt cơ bụng, để lưng thẳng tự nhiên, ưỡn ngực ra phía trước, cong mông. Đầu ngẩng tự nhiên, nhìn thẳng về phía trước. Đầu gối mở rộng hướng thẳng hàng với mũi chân, không hẹp hoặc rộng hơn mũi chân. Khi hạ người thì hít vào chậm thật sâu bằng mũi trong suốt quá trình hạ người xuống. Nín hơi nâng người lên, thở ra nhanh bằng miệng.

Bài tập squats giúp ích rất nhiều cho sức khỏe

Căng cơ bắp chân: Các cơ bắp chân của bạn có thể bị cứng dẫn đến chuột rút ở chân khi đi giày cao gót trong thời gian dài. Để tránh điều này, hãy tập căng cơ bắp chân của bạn. Bạn có thể tập động tác này bằng cách đứng thẳng, quay mặt vào tường, sau đó căng một chân về phía sau. Nghiêng về phía trước và giữ vị trí đó một lúc. Lặp lại động tác này trên chân bên kia và tiếp tục động tác đó trong khoảng 10 lần.

Bài tập giúp căng cơ bắp chân

Cân bằng: Động tác này giúp giảm bớt căng thẳng ở cơ mắt cá chân hoặc cơ bắp bàn chân. Bạn đứng trên bề mặt phẳng và làm động tác cân bằng cơ thể trên một chân, giơ chân còn lại lên và xoay theo hình tròn. Lặp lại động tác này với bên chân còn lại.

Động tác giúp cân bằng cơ thể

Mở rộng đầu gối: Bài tập này giúp thư giãn đầu gối của bạn và có thể dễ dàng thực hiện trong khi bạn đang ngồi. Hãy giơ một chân cao hơn sàn nhà và giữ thẳng đầu gối. Giữ chân như vậy một lúc rồi đặt xuống. Lặp lại với chân bên kia và tiếp tục như vậy khoảng 10 lần.

Bài tập có thể thực hiện ngay tại văn phòng.


Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp