7 điều cần lưu ý khi sử dụng giấm táo

Không phải ai cũng biết sử dụng giấm táo đúng cách

7 cách uống giấm táo biến người không bệnh thành có bệnh

Uống giấm táo trước khi đi ngủ có lợi ích gì?

Các biện pháp trị gàu đơn giản chỉ với giấm táo

Trái cây khô: Biện pháp đơn giản làm giảm táo bón nhanh chóng

Pha loãng nó

Nếu đã từng nếm thử giấm táo, bạn sẽ thấy rằng nó có vị rất chua. Vì vậy, chúng ta cần phải pha loãng nó với nước trước khi sử dụng. Việc sử dụng giấm táo khi chưa pha loãng có thể gây hại cho đường tiêu hóa và thực quản của bạn.

Không nên dùng sau khi ăn

Để giấm táo phát huy được hết lợi ích của nó thì bạn cần sử dụng đúng cách và đúng tỷ lệ. Việc sử dụng giấm táo ngay sau các bữa ăn có thể làm giảm hiệu quả, công dụng của giấm táo. Thay vào đó, thời gian tốt nhất để sử dụng giấm táo là trước khi ăn sáng.

Không hít, ngửi mùi giấm táo

Giấm táo mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch... với điều kiện phải sử dụng đúng cách. Việc hít, ngửi giấm táo có thể gây hại cho phổi và có thể gây ra cảm giác nóng rát ở đường hô hấp vì giấm táo có tính acid cao.

Sử dụng từng chút một

Lạm dụng giấm táo có thể gây cảm giác nóng rát ở đường tiêu hóa

Tương tự như việc pha loãng giấm táo với nước để giảm độ chua của nó, nếu muốn giảm thiểu tác động của acid trong giấm táo thì bạn nên dùng từng chút một. Tránh việc lạm dụng quá nhiều có thể gây ra cảm giác nóng rát ở đường tiêu hóa.

Bắt đầu với số lượng nhỏ

Nếu từ trước tới giờ bạn vẫn chưa bao giờ sử dụng giấm táo, khi bắt đầu bạn nên sử dụng một lượng rất nhỏ (từ 2 - 3 thìa) và tăng dần số lượng. Điều này là do cơ thể sẽ phải mất một thời gian để có thể điều chỉnh và thích nghi với nồng độ acid cao có trong giấm táo.

Không nên sử dụng khi bị viêm loét dạ dày

Mặc dù giấm táo rất tốt cho các bệnh liên quan đến tiêu hóa và dạ dày nhưng nếu đang bị viêm loét dạ dày thì tốt nhất bạn không nên sử dụng giấm táo. Nồng độ acid cao trong giấm táo có thể khiến tình trạng viêm loét dạ dày trở nên tồi tệ hơn.

Pha loãng nó kể cả khi không dùng để ăn uống

Lợi ích của giấm táo không chỉ được sử dụng trong ăn uống mà còn có thể được sử dụng để giảm nhiễm trùng da, làm sáng da, làm mềm tóc... Tuy nhiên, ngay cả khi không sử dụng để ăn uống thì bạn vẫn luôn luôn phải pha loãng nó với nước. Acid của giấm táo có thể gây kích ứng da, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng