Trái cây khô: Biện pháp đơn giản làm giảm táo bón nhanh chóng

Ăn trái cây khô sẽ giúp giảm táo bón nhanh chóng

7 thực phẩm đang là nguyên nhân khiến bạn bị táo bón

Cho trẻ ăn gì để chống lại táo bón?

Bổ sung probiotics có thực sự làm giảm táo bón?

Bổ sung vitamin nào giúp làm giảm táo bón?

Tác dụng ngăn ngừa táo bón của trái cây khô

Theo Tổ chức AGS Health in Aging Foundation, các loại trái cây khô thường có chứa một lượng lớn chất xơ, do đó giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Trong đó, mơ khô, mận khô và quả sung khô... có tác dụng hữu ích nhất trong việc kích thích nhu động ruột và cải thiện tiêu hóa.

Các nhà khoa học cho biết, bình thường hàm lượng chất xơ trong 1/2 bát táo tươi là khoảng 3,1gr, tuy nhiên cùng 1 lượng trái cây đó, thì hàm lượng chất xơ trong mơ khô lại có thể lên tới 9,5gr.

Hàm lượng chất xơ cao hơn đồng nghĩa với việc sẽ giúp ruột hoạt động trơn tru hơn, làm mềm phân và bạn cũng sẽ tiêu hóa dễ dàng hơn.

Ăn trái cây khô thế nào để làm giảm táo bón?

Thông thường, bạn có thể ăn trực tiếp các loại trái cây khô để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu bạn cảm thấy trái cây khô quá cứng hoặc khó ăn thì có thể thử ngâm chúng với nước hoặc nấu chín cho đến khi chúng mềm và dễ ăn hơn.

Ăn trái cây khô để phòng ngừa táo bón tái phát

Ngoài việc ăn trái cây khô, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Sau khi tình trạng táo bón đã giảm bớt, bạn cũng đừng quên loại thực phẩm này. Nên ăn trái cây khô hàng ngày để đáp ứng đủ lượng chất xơ cho cơ thể và ngăn ngừa táo bón tái phát trong tương lai. Bên cạnh đó, cũng đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để giúp ruột hoạt động hiệu quả hơn.

Cân nhắc

Hầu hết các trường hợp táo bón đều có thể được giảm nhẹ bằng các biện pháp tại nhà như: Ăn trái cây khô hay thực hiện một chế độ ăn giàu chất xơ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bị đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy hoặc tình trạng táo bón vẫn kéo dài hơn 3 ngày thì tốt nhất bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa tiêu hóa để được sự hỗ trợ từ bác sỹ.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

TPBVSK Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp