7 loại thảo dược cực tốt cho người tăng huyết áp

Thảo dược có tác dụng tốt giúp hạ huyết áp

Vừa tăng huyết áp vừa đái tháo đường nên ăn gì?

9 loại thực phẩm siêu hại cho người tăng huyết áp

Trứng thối - chìa khóa chữa bệnh đái tháo đường, đột quỵ, đau tim và bệnh mất trí nhớ

9 thực phẩm "cấm" với người cao huyết áp

Húng quế

Húng quế là một loại thảo mộc thơm ngon được sử dụng trong nhiều món ăn. Húng quế cũng được khoa học chứng minh giúp hạ huyết áp trong một thời gian ngắn. Thêm húng quế vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho những người cao huyết áp.

Quế

Quế là một loại gia vị thơm, ngon có vị cay và ngọt. Vỏ quế thường được sử dụng làm gia vị cho các món ăn, giúp làm tăng hương vị cho các món ăn. Sử dụng quế mỗi ngày đã được chứng minh giúp hạ huyết áp ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Bạch đậu khấu


Bạch đậu khấu có ​​nguồn gốc của nó trong tiểu lục địa Ấn Độ và các nước xung quanh và được sản xuất và sử dụng như một gia vị trên toàn thế giới ngày nay. Bạch đậu khấu được coi là vị thuốc quý giúp chữa nhiều bệnh như bệnh tim mạch, thận, dạ dày… Một nghiên cứu về ảnh hưởng sức khỏe của bạch đậu khấu đã chứng minh rằng bạch đậu khấu giúp hạ huyết áp đáng kể cho những người tham gia.

Tỏi

Tỏi tính chát, ấm, vị cay, chứa nhiều vitamin V, vitamin B, vitamin C... Tỏi có khả năng làm hạ huyết áp bằng cách làm cho các mạch máu được thư giãn và giúp chúng giãn ra. Điều này cho phép máu lưu thông dễ dàng hơn và làm giảm huyết áp.

Quả táo gai


Táo gại là một phương thuốc chữa trị cao huyết áp trong y học cổ truyền ở Trung Quốc từ hàng ngàn năm. Táo gai chứa nhiều vitamin, chất flavonoid tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Táo gai còn có nhiều lợi ích khác về sức khỏe như hạ huyết áp, ngăn chặn hình thành cục máu đông và thúc đẩy sự lưu thông của máu.

Hạt giống cần tây

Không chỉ cần tây mới có tác dụng giúp hạ huyết áp mà hạt giống cần tây cũng có tác dụng rất tốt trong điều trị cao huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy hạt giống cần tây có hiệu quả cao trong điều trị cao huyết áp.

Cây móng mèo

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cây móng mèo là một phương thuốc điều trị cao huyết áp hữu ích, nó hoạt động trên các kênh calci của cơ thể bạn. Cây móng mèo cũng là một loại thuốc thảo dược được sử dụng trong Đông y để điều trị cao huyết áp cũng như các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất