9 loại thực phẩm siêu hại cho người tăng huyết áp

1. Thịt chó

Theo Đông y, thịt chó trợ dương, ôn thận, thịnh dương suy âm dẫn tới cao huyết áp. Vì thế, người bệnh cao huyết áp nên tránh xa loại thịt này.

2. Thịt gà

Tưởng chừng là loại thực phẩm lành tính, vô hại nhưng thực sự thịt gà lại không tốt cho người bị cao huyết áp. Bởi thịt gà khiến huyết áp và lượng cholesterol tăng cao hơn.

3. Muối

Muối ăn có natri làm tăng dịch tế bào khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng cao. Những người bị huyết áp cao nên giảm lượng muối ăn trong các món ăn hàng ngày.

 


Muối ăn làm tăng huyết áp

4. Nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật như tim, gan, lòng… dễ sinh ra các độc tố khiến huyết áp bất ổn, tăng giảm khó lường. Với người cao huyết áp nên tránh xa loại thực phẩm này. Thay vào đó, nên bổ sung thêm các loại rau củ quả tươi.

5. Thực phẩm chiên rán

Thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ như KFC, khoai tây chiên… dễ dẫn tới máu nhiễm mỡ, động mạch xơ cứng và làm tăng huyết áp.

6. Đồ ngọt

Các loại thực phẩm như chocolate, bánh ngọt, đường mía… chứa nhiều đường, làm tăng nguy cơ bép phì, thừa cân và cao huyết áp.

7. Thực phẩm cay

Thức ăn cay khiến việc tiêu hóa kém, dễ bị táo bón và đi ngoài khó khăn hơn. Những người bị cao huyết áp, nếu bị táo bón sẽ làm huyết áp tăng lên, có nguy cơ dẫn đến xuất huyết não, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


Thực phẩm cay khiến tiêu hóa kém, dễ bị táo bón và làm tăng huyết áp

8. Rượu

Rượu được coi là độc dược của cơ thể. Bởi không những làm hại gan, rượu còn khiến tim đập nhanh và mạnh, muối canxi cholesterol đọng lại tạo thành xơ cứng động mạnh vành, và làm tăng huyết áp.

9. Trà

Trà, đặc biệt là các loại trà đặc có chứa nhiều kiềm, khiến tâm trí bất an, tim đập loạn nhịp, mất ngủ và huyết áp tăng cao đột ngột. Để tránh làm tăng huyết áp, các chuyên gia khuyên bạn nên thay thế các loại trà đặc bằng trà xanh pha loãng.

 

Lời khuyên của chuyên gia: Người bị cao huyết áo nên điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, để đủ chất dinh dưỡng, vừa đảm bảo sức khỏe. Những thực phẩm tốt cho người bênh cao huyết áp: Ray muống, cải cúc, cà chua, cà tím, nấm hương, tỏi, mộc nhĩ, cà rốt... Nên ăn nhiều vào buổi sáng, ăn trung bình vào buồi trưa và ăn ít vào buổi tối.

 

 

 

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp