7 loại vitamin và thảo mộc giúp cải thiện “chuyện ấy”

Những loại vitamin và thảo mộc tự nhiên giúp cải thiện "chuyện ấy"

Giảm huyết áp hiệu quả bằng "chuyện ấy"?

Video: "Chuyện ấy" và những quan niệm đúng - sai!

Làm "chuyện ấy" vào mùa Đông: Những lợi ích bất ngờ!

7 lý do tại sao bạn không muốn làm "chuyện ấy"

Vitamin B

Tiến sỹ Taz Bhatia, chuyên gia y tế tích hợp ở Atlanta (Mỹ) cho biết, mất khả năng ham muốn tình dục có thể liên quan đến thiếu vitamin B, ảnh hưởng đến năng lượng nói chung. Cần thêm các chất bổ sung hoặc các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B, bao gồm thịt gia cầm, thịt bò, trứng và các loại rau xanh là giải pháp giúp bạn cải thiện "chuyện ấy".

Chất chống oxy hóa

Shannon Chavez, một nhà trị liệu tình dục cho biết các chất bổ sung tốt nhất là những chất hỗ trợ cơ thể bạn. Vitamin A và E, các chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường năng lượng, khả năng lưu thông máu đồng thời tăng khả năng phát triển của tế bào, kích thích và duy trì ham muốn tình dục. Ăn nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, rau, quả hạch và ngũ cốc, cùng việc bổ sung vitamin mà cơ thể cần có thể giúp duy trì ham muốn lành mạnh.

Kẽm

Kẽm là một nguyên tố vi lượng và cũng là chất khoáng. Một người ăn thức ăn thiếu kẽm trong thời gian dài thì sẽ sinh bệnh. Kẽm và tuyến tiền liệt có mối quan hệ mật thiết với nhau. Theo các nhà khoa học, tuyến tiền liệt khỏe mạnh thì dịch của tuyến tiền liệt chứa nhiều kẽm. Hàm lượng kẽm ở tuyến tiền liệt là nhiều nhất so với các tuyến khác.

Kẽm có nhiều trong thịt bò, thịt gà, thịt cừu, thịt lợn, hải sản (sò, hàu, thịt cua, tôm hùm, cá hồi)… giúp cải thiện số lượng tinh trùng bị suy giảm, tăng cường khả năng sinh sản.

Selen

Đây là một loại vitamin tự nhiên được tìm thấy trong các loại hạt, thịt bò, cá ngừ và các loại ngũ cốc có tác dụng cải thiện khả năng tình dục với nam giới. Lưu ý là khi dùng quá 400mg có thể gặp tác dụng phụ bao gồm các vấn đề về tim, thận, gan và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới cao hơn.

L-arginine

Các nghiên cứu ban đầu cho thấy bổ sung L-arginine có thể giúp tăng ham muốn ở phụ nữ. Việc bổ sung loại vitamin này có thể làm tăng lưu lượng máu đến khu vực âm đạo.

Acid béo omega-3

Các chuyên gia khuyên nên bổ sung nhiều hợp chất này, được tìm thấy rất nhiều trong cá béo như cá hồi. Chất này được tìm thấy nhiều trong cá hồi, giúp cải thiện lưu thông máu, giảm trầm cảm qua đó tăng cường khả năng tình dục.

Gia vị cay và nhân sâm

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy, ăn hạt nhục đậu khấu giúp cải thiện hiệu suất tình dục, đã được thử nghiệm trên chuột. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những mùi hương đậm đà có trong: quế, cam bergamot hay gỗ tuyết tùng có thể hấp dẫn, tăng ham muốn thể xác và kích thích ham muốn.

Ngoài ra, nhân sâm cũng là một vị thuốc quen thuộc giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn cương dương đồng thời tăng ham muốn của bạn.

Nguyên Hương H+ (Theo RD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn