7 mẹo chăm sóc da cho người bị mụn

Chăm sóc da mụn không đúng cách sẽ khiến mụn thường xuyên quay trở lại

Các biện pháp tự nhiên giảm mụn trứng cá ở lưng

Làm thế nào để hết mụn ẩn?

Trị mụn cho bà bầu: Tưởng khó mà lại dễ

Trị mụn cho bà bầu: Tưởng khó mà lại dễ

Thiết lập thói quen chăm sóc da

Điều quan trọng là bạn nên giữ cho làn da của mình sạch sẽ khi bị mụn. Tuy nhiên, không nên rửa mặt thường xuyên bởi nó có thể gây kích ứng da và làm mụn tồi tệ hơn. Do vậy, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn chơi thể thao hoặc làm việc đổ nhiều mồ hôi thì nên tắm sau đó, bởi mồ hôi có thể làm mụn trứng cá tồi tệ hơn.

 Nên làm sạch da hằng ngày để giảm mụn trứng cá 

Tránh các chất tẩy rửa mạnh 

Nước nóng và các sản phẩm chứa chất tẩy rửa có thể kích hoạt mụn trứng cá. Do vậy, bạn nên tránh xa những sản phẩm chăm sóc da có tính tẩy rửa mạnh. Nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và không gây kích ứng da.

Làm sạch da nhẹ nhàng

Khi bị mụn trứng cá, bạn không nên chà xát quá mạnh, chỉ nên sử dụng khăn, miếng bọt biển để rửa mặt nhằm không gây khô da và kích ứng. Bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay, sau đó làm khô bằng cách vỗ nhẹ vào da, rồi đợi 5 – 15 phút trước khi dùng thuốc trị mụn.

Không chạm tay vào mụn

Tay là nơi tiếp xúc với nhiều đồ vật nên chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Dùng tay cậy hay nặn mụn có thể gây viêm. Thói quen này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm trùng bởi vết thương do nặn mụn bị vi khuẩn xâm nhập. Do đó, bạn cần hạn chế thói quen sờ tay lên mặt và nặn mụn.

Không chạm tay vào mụn để tránh nguy cơ bị nhiễm trùng

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời 

Nếu bị mụn trứng cá, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các chuyên gia không chắc chắn rằng, ánh sáng mặt trời có tác động tích cực hay tiêu cực đến mụn trứng cá nhưng phơi nắng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da. Một lý do khác bạn nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là do một số phương pháp điều trị mụn trứng cá có thể làm da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do vậy, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30 trước khi ra ngoài nắng. Kem chống nắng dạng xịt hoặc dạng gel là những lựa chọn tốt cho da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá.

Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa dầu khoáng

Khi bị mụn, nên sử dụng các loại mỹ phẩm có dán nhãn không gây mụn hoặc không gây bít tắc lỗ chân lông. Hãy tìm loại trang điểm gốc khoáng có chứa dimethicon, silica bột, titan dioxide dạng bột hoặc ocid kẽm dạng bột. Những thành phần này có thể hấp thụ dầu thừa trên da và giảm mụn trứng cá.

Nên lựa chọn các loại mỹ phẩm có dán nhãn không gây mụn

Dưỡng ẩm da

Bạn vẫn cần dưỡng ẩm da ngay cả khi bị mụn bởi thuốc trị mụn có thể làm cho da bạn khô. Vì vậy, nếu bỏ qua bước này trong quy trình chăm sóc da thì da bạn có thể bị đỏ và bong tróc. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ hoặc kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn.

Hiện nay, để hỗ trợ trị mụn hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kem bôi thảo dược để giảm mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại. Sản phẩm đang được những người bị mụn trứng cá tin tưởng sử dụng ngày đó chính là kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem (hay còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng của mụn trứng cá, cải thiện mụn hiệu quả và ngăn ngừa mụn để lại vết thâm sẹo trên da.

Thanh Tú H+ (Theo Healthgrades)

Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn - Ảnh 7Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu