Làm thế nào để hết mụn ẩn?

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở mặt, lưng ở bất cứ độ tuổi nào (ảnh minh họa)

Vì sao rối loạn nội tiết tố lại gây mụn trứng cá?

Những sai lầm trong chế độ ăn uống gây mụn trứng cá

Cà phê ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Những quan niệm sai lầm về mụn trứng cá bạn nên ngừng tin

Trả lời:
Chào bạn!
Để điều trị mụn ẩn một cách hiệu quả, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Tẩy trang kỹ: Sau khi trang điểm, nên sử dụng các loại kem, nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm trên mặt. Tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên khi da đang bị mụn.
- Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Điều này không có nghĩa bạn phải sử dụng những loại sữa rửa mặt nhiều bọt, có độ tẩy rửa cao. Hãy chọn những loại dịu nhẹ, độ pH phù hợp với làn da. Ngoài ra, không nên sờ tay lên mặt tránh việc lây lan vi khuẩn khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.
- Tẩy da chết thường xuyên: Tẩy da chết sẽ giúp da của bạn dễ “thở” hơn, thẩm thấu các chất dinh dưỡng từ kem dưỡng, sản phẩm làm đẹp tốt hơn. Khi tẩy da chết cho da bị mụn, bạn phải cẩn thận làm sạch nhưng không chà xát quá mạnh, không sử dụng các tẩy da chết bằng hạt dễ gây trầy xước, làm da viêm nhiễm trọng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn hãy dùng sản phẩm dạng không hạt, thoa lên da như mặt nạ hoặc tẩy da chết hóa học, có khả năng hòa tan trong dầu để làm sạch sâu lỗ chân lông, kích thích tế bào mới và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da.
- Xông hơi da mặt: Phương pháp này khiến cho các lỗ chân lông được giãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn. 
- Sử dụng mặt nạ dưỡng da: Các loại mặt nạ bạn có thể dùng trong trường hợp này như mặt nạ yến mạch hay hỗn hợp chanh với mật ong.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm Azacné – một loại kem bôi ngoài dành cho mụn trứng cá. Đây là kem thảo dược với thành phần chính là dịch chiết Neem (Xoan Ấn Độ) – một dược liệu có nguồn gốc từ Ấn Độ đã được sử dụng hàng nghìn năm và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn... Những tác dụng này được tăng cường (hiệp đồng) khi phối hợp với các thảo dược khác có tác dụng kháng khuẩn (sài đất, ba chạc, hoàng liên), chống viêm (hoàng liên, lô hội) đặc biệt là tác dụng thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo, trị mụn trứng cá, chốc lở, mụn đầu đinh có ở hầu hết các thành phần như lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Do vậy, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng Azacné để cải thiện tình trạng mụn ẩn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi