7 mẹo đơn giản giúp giảm đau bụng không cần thuốc

Bị đau bụng, đừng vội uống thuốc giảm đau

Những cách giảm đau bụng tự nhiên, không cần dùng thuốc

Bạn đã biết cách xác định nguyên nhân đau bụng qua vị trí?

Đau bụng kinh uống thuốc giảm đau có gây vô sinh?

Những điều cần biết về đau bụng kinh

1. Baking soda

Baking soda có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm các triệu chứng đau bụng và co thắt dạ dày. Bạn hãy lấy một cốc nước, cho thêm 1 thìa canh baking soda, khuấy đều và uống sẽ giúp giảm đau bụng nhanh chóng.

2. Trà gừng

Gừng chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống viêm, trung hòa acid trong dạ dày. Do đó, uống trà gừng là một cách hiệu quả giúp giảm đau bụng và chống lại các triệu chứng khó chịu của dạ dày.

3. Nước ép nha đam

Hầu hết chúng ta đều biết đến tác dụng làm đẹp của nha đam, tuy nhiên lại rất ít người biết rằng, nha đam cũng là một loại thảo dược chữa đau bụng rất tốt. Sử dụng nước ép nha đam thường xuyên không những giúp ngăn ngừa táo bón mà còn làm giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày.

4. Hạt cây thì là

Hạt cây thì là được sử dụng nhiều trong y học Ấn Độ để làm giảm các vấn đề về tiêu hóa

Trong y học Ấn Độ, hạt cây thì là được cho là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất giúp làm giảm các triệu chứng về tiêu hóa như: Đau bụng, đầy hơi và khó tiêu. Nhai hạt cây thì là còn giúp hỗ trợ điều trị tiêu hóa kém và làm giảm sự khó chịu của dạ dày.

5. Trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa tinh dầu có khả năng giúp thư giãn cơ và giảm bớt sự căng thẳng. Do vậy, uống trà bạc hà rất hiệu quả trong việc giảm co thắt dạ dày và đau dạ dày.

6. Sữa chua

Trong sữa chua chứa nhiều vi khuẩn probiotic giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn chặn đau dạ dày. Chính vì vậy, sữa chua là một trong những biện pháp phổ biến được sử dụng để cải thiện tiêu hòa và làm giảm đau dạ dày.

7. Giấm táo

Giấm táo có hàm lượng acid tự nhiên cao, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm kích ứng dạ dày. Bạn hãy lấy một cốc nước đun sôi để nguội, thêm vào đó 1 thìa canh giấm táo, khuấy đều rồi uống sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu nhanh chóng.

Lưu ý: Đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, do vậy tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để được tư vấn, chẩn đoán và có phương pháp điều trị hiệu quả, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp