Đau bụng kinh uống thuốc giảm đau có gây vô sinh?

Có nên sử dụng thuốc giảm đau khi đau bụng kinh?

Giảm đau bụng kinh tự nhiên, không cần thuốc

Những điều cần biết về đau bụng kinh

Chị em cần biết: 7 cách hay nhất giúp giảm đau bụng kinh

Lạc nội mạc tử cung hay gặp ở các cô gái trẻ có thể gây vô sinh

Trả lời:
Chào bạn,
Đau bụng kinh quả là cực hình đối với nhiều bạn gái trẻ mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Đây có thể là đau bụng kinh sinh lý hoặc bệnh lý. Đau bụng kinh sinh lý còn gọi là đau bụng kinh cơ năng, thường xảy ra ở bạn gái độ tuổi vị thành niên, sau kỳ hành kinh đầu tiên khoảng 6-12 tháng. Đau bụng kinh sinh lý có tính chất lặp lại, không phát hiện tổn thương bệnh lý, và thường giảm bớt khi bạn gái lập gia đình hoặc sinh con. Đau sinh lý thường đau trong 1-2 ngày đầu và cơn đau thường nhẹ, không đáng kể.  
Đau bụng kinh bệnh lý còn gọi là đau bụng kinh thực thể do bị mắc bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lý khác có liên quan đến chu kỳ kinh, cơn đau do bệnh lý thường dữ dội, đau trước, trong và sau chu kỳ kinh.... Khi tình trạng bệnh lý này được điều trị, đau bụng kinh sẽ thuyên giảm. Một số bệnh phụ khoa có thể gây đau bụng như:
– Lạc nội mạc tử cung: Mô tử cung xuất hiện bên ngoài tử cung gây viêm, tắc và đau
– U xơ tử cung (lành tính, không phải ung thư) tăng trưởng trong tử cung
– Nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản
– U nang buồng trứng
– Cổ tử cung bị thu hẹp
Do vậy, nếu bị đau bụng kinh nhiều thì tốt nhất, bạn nên đi khám để được xác định chính xác nguyên nhân, nếu là bệnh lý sẽ được điều trị.
Để giảm triệu chứng đau bụng kinh, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, đặc biệt là lạc nội mạc tử cung, bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc kết hợp với yếu tố N-Acetyl L cysteine có tác dụng giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh giảm đau, tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường hệ miễn dịch, vì vậy giúp giảm đau bụng kinh, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung!
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Khánh Vũ

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông
Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh...
Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, TPBVSK Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng...
XNQC: 00018/2017/XNQC-ATTP
Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa