7 thảo dược quý người bệnh đái tháo đường nên dùng ngay

Linh chi là loại nấm quý tốt với người bệnh đái tháo đường

Đường huyết không ổn định khi mắc đái tháo đường: Hãy ăn các thực phẩm sau!

Chuyên gia chia sẻ: 5 cách đơn giản giúp ổn định đường huyết

Ăn tinh bột này vẫn có thể ổn định đường huyết, giảm cân

Vì sao ớt chuông tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Khổ qua

Khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) là một trong những loại thảo dược được nhiều người bệnh đái tháo đường sử dụng từ lâu để điều trị.

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, khổ qua có chứa các  chất hạ đường huyết như Pugazenthi – S – Murthy... Dịch ép từ trái khổ qua có tác dụng hạ đường huyết trên động vật thực nghiệm mắc bệnh đái tháo đường.

Dây thìa canh

Dây thìa canh – một loại dây leo – đã được dùng rộng rãi ở Ấn Độ từ lâu để trị bệnh “nước tiểu có kiến bu vào”.

Dây thìa canh là loại thảo dược giúp ổn định đường huyết, tốt cho người bệnh đái tháo đường

Ngày nay, thảo dược này đã được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Australia, Trung Quốc... sau hơn 70 công trình nghiên cứu lớn nhỏ chứng minh công dụng hạ và ổn định đường huyết.

Loại thảo dược này đã được chứng minh có tác dụng ức chế hấp thu đường ở ruột, giảm tân tạo đường ở gan, kích thích tụy tăng hoạt lực của insulin, đồng thời tăng tiêu thụ đường ở mô và cơ. Nhờ đó, giúp hạ và ổn định đường huyết.

Hiện nay, dây thìa canh cũng được nhiều người bệnh đái tháo đường ở Việt Nam sử dụng.

Thương truật

Thương truật (còn gọi là mao truật, xích truật, nam thương truật) là loại thảo dược có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu khi mức đường máu quá cao.

Linh chi

Linh chi là loại nấm quý, mọc ở nhiều nước châu Á, có nhiều loại với đủ loại màu sắc như đỏ, đen, xanh, vàng và tím.

Các acid amin có trong linh chi có tác dụng trẻ hóa tế bào, an thần, giải độc, kích thích khí huyết lưu thông. Chất Polysacchanride làm khôi phục tế bào tuyến tụy, từ đó thúc đẩy quá trình tiết insulin, làm giảm đường huyết trong máu ở người mắc bệnh đái tháo đường.

Linh chi còn có khả năng ngăn chặn các tổn hại do alloxan gây ra đối với các tế bào tuyến tụy - nguyên nhân dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Sinh địa

Sinh địa hay còn gọi là địa hoàng, thục địa là loại thảo dược quý, có trong bài thuốc cổ phương Tứ vật thang. Sinh địa trị huyết nhiệt nên sách cổ đều có chung nhận xét: Sinh địa bổ chân âm, lương huyết nhiệt, là vị thuốc bổ dưỡng, cường tráng, trị cảm, tiêu khát.

Các công trình nghiên cứu gần đây cho thấy, sinh địa có tác dụng ức chế đường huyết, lợi tiểu, nên được dùng trong bệnh đái tháo đường, suy nhược cơ thể.

Hoài sơn

Hoài sơn là rễ củ đã chế biến của cây Củ mài. Hoài sơn có chứa các men giúp thủy phân đường trong cơ thể, nên có tác dụng làm giảm đáng kể hàm lượng đường trong máu của người bệnh đái tháo đường.

Hoài sơn giảm đáng kể hàm lượng đường trong máu của người bệnh đái tháo đường

Một nghiên cứu của Hàn Quốc còn phát hiện ra tác dụng của hoài sơn đối với việc ngăn ngừa và cải thiện biến chứng thần kinh ngoại biên do đái tháo đường, bằng cách cảm ứng các yếu tố tăng trưởng thần kinh (NGF) – yếu tố đóng vai trò quan trọng với sự phát triển và duy trì hình thái của tế bào thần kinh trong hệ thần kinh ngoại biên.

Hoài sơn cũng có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, cải thiện chứng năng gan và thận ở bệnh nhân đái tháo đường.

Tảo Spirulina

Tảo Spirulina hay còn gọi là tảo xoắn, có chứa tới 22 loại acid amin, đặc biệt là gamma acid linoleic, một loại acid béo đã được chứng minh là có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng về thần kinh và kiểm soát mức lipid máu liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường làm thế nào để sử dụng cả 7 loại thảo dược này?

Việc sử dụng đồng thời 7 loại thảo dược quý Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Hoài sơn, Sinh địa, Tảo Spirulina không phải là điều đơn giản. Hơn nữa, dùng với liều lượng ra sao để có kết quả tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng là vấn đề nan giải.

Để thuận tiện trong việc hạ đường huyết và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn, người bệnh có thể tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe được chiết xuất từ những thảo dược quý này. Để đảm bảo an toàn, trước khi dùng bất kỳ loại thảo dược hay sản phẩm nào, người bệnh cũng nên trao đổi với bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia để lựa chọn được đúng sản phẩm với nhu cầu, mục đích của mình.

Tuệ Lâm H+ 

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

5 biến chứng của bệnh đái tháo đường mà người bệnh cần biết rõ - Ảnh 2Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất