7 thức uống giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu

Bổ sung thức uống giúp kiểm soát mức Cholesterol trong máu

Làm thế nào để giảm chỉ số cholesterol hiệu quả?

6 thực phẩm hàng đầu giúp giảm cholesterol

Ăn chay có giúp hạ chỉ số mỡ máu hay không?

Công thức thảo dược giúp kiểm soát cholesterol hiệu quả

Cholesterol giống như chất béo có trong máu và các tế bào của cơ thể, rất cần thiết để tạo ra các tế bào, mô và cơ quan. Mức độ LDL-cholesterol tăng lên có thể gây ra sự tích tụ chất béo trong các động mạch gây tắc nghẽn dòng máu đến tim.

Mức cholesterol có thể được kiểm soát bằng cách tăng lượng chất xơ, giảm chất béo bão hòa, bổ sung thực phẩm có nguồn gốc thực vật, ăn ít thực phẩm tinh chế và giảm chất béo chuyển hóa trong chế độ ăn. Giữ cholesterol ở mức lành mạnh sẽ đảm bảo cho bạn một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Do đó, điều cần thiết là xây dựng một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng như các loại đồ uống có tác dụng giúp duy trì mức cholesterol lành mạnh.

Trà xanh

Trà xanh là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời cho cơ thể. Nó chứa catechin và epigallocatechin gallates (EGCG). Uống trà xanh giúp giảm mức LDL-cholesterol trong cơ thể. Trong khi đó, trà đen có ít catechin hơn so với trà xanh.

 Nước ép cà chua

Cà chua có một lượng lớn lycopene, là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào bị tổn thương. Một điều thú vị về cà chua là quá trình chế biến giúp tăng hàm lượng lycopene trong chúng.

Cà chua có một lượng lớn lycopene

Cà chua cũng chứa niacin và chất xơ làm giảm cholesterol. Một nghiên cứu cho thấy uống 280ml nước ép cà chua mỗi ngày trong 2 tháng giúp cải thiện đáng kể mức cholesterol.

 Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa hàm lượng chất béo bão hòa thấp có tác dụng giúp kiểm soát cholesterol. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chế độ ăn ít chất béo bão hòa và 2 5g protein đậu nành mỗi ngày như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch rất hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol. Nó chứa một chất được gọi là beta-glucans tương tác với muối mật và tạo ra một lớp giống như gel trong ruột, do đó giúp giảm sự hấp thụ cholesterol. Một cốc sữa yến mạch cung cấp 1,3gm beta glucan.

Sinh tố quả mọng

Quả mọng giàu chất chống oxy hóa giúp giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát

Quả mọng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa giúp giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Nhiều loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất và quả việt quất đen chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Sử dụng một ít quả mọng với sữa ít béo làm thức uống hàng ngày làm giảm đáng kể lượng cholesterol.

 Đồ uống cacao

Cacao chứa một chất chống oxy hóa flavanols giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Cacao là thành phần chính được tìm thấy trong socola đen có chứa hàm lượng cao acid béo không bão hòa đơn giúp cải thiện mức cholesterol. 

Sinh tố trái cây, rau xanh

Sinh tố có chứa các thành phần như cải xoăn, dưa và chuối cũng giúp kiểm soát mức cholesterol. Kết hợp các loại trái cây và rau xanh này với sữa yến mạch để làm sinh tố sẽ đảm bảo có ít chất béo bão hòa hơn, nguyên nhân gây ra mức cholesterol không đều.

Nguyễn An H+ (Theo Etimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng