Khuôn mặt thon gọn chỉ với 8 bài tập đơn giản

Bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu khuôn mặt thon gọn

Bài tập 10 phút đơn giản giúp loại bỏ mỡ bụng chỉ với bằng chiếc ghế

6 động tác giúp cánh tay thon gọn và săn chắc hơn

Gifographic: 10 bài tập cho mặt thon gọn, giảm béo mặt

Ăn Tết thả phanh dáng vẫn thon gọn

Khởi động cơ

Trước khi tập, bạn cần phải làm nóng cơ mặt của mình. Bạn có thể đứng lên, hoặc ngồi xuống, giữ lưng thật thẳng. Sau đó, bạn cố gắng đọc to  “I”, “O”, “E” và “A”. Điều này sẽ giúp cơ mặt của bạn được làm nóng tốt nhất. Lặp lại động tác này nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy toàn bộ khuôn mặt của bạn đã được làm ấm.

Bài tập số 8

Ngồi xuống và ngửa đầu lên trên. Đưa môi dưới của bạn hướng lên trên càng cao càng tốt, giữ nguyên động tác này trong vòng từ 5 - 10 giây. Sau đó nghỉ và lặp lại từ 2 - 3 lần.

Bài tập số 7

Vòng hai tay bắt chéo trước ngực. Từ từ nâng cằm lên theo hướng đứng thẳng hết sức có thể. Sau đó, bạn hít một hơi thật dài và giữ nguyên khoảng 10 - 15 giây. Sau đó, bạn từ từ đưa cằm trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập số 6

Bài tập này tuy đơn giản, nhưng lại rất hiệu quả. Để tập bài tập này, bạn cần giữ cho đầu thật thẳng. Kéo hai góc miệng xuống để các gân cổ nổi lên. Sau đó, bạn quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này ít nhất 5 lần cho đến khi nhận thấy cơ mặt căng ra thì dừng lại.

Bài tập số 5

Ngồi thẳng và ngậm một chiếc bút chì trong miệng, môi mím chặt lại. Sau đó, hãy thử dùng miệng viết tên của bạn lên không khí trong khi giữ nguyên đầu. Tiếp tục thực hiện bài tập này ít nhất 3 phút. Sau đó, bạn thư giãn một chút và lặp lại thêm một lần nữa.

Bài tập số 4

Bài tập này rất tốt cho cơ cổ của bạn. Đầu tiên, bạn nghiêng đầu sang phải. Áp tay phải vào đầu trong khi đầu vẫn hướng về vai. Giữ yên trong vòng 10 giây và lặp lại cho bên còn lại.

Bài tập số 3

Hít một hơi thật sâu, sau đó mím chặt môi để miệng chứa đầy không khí. Đặt hai tay lên má, sao cho ngón tay che hết tai. Lúc này, bạn đẩy hai má lên, tạo áp lực lên các cơ mặt. Giữ nguyên tư thế này trong 5 - 10 giây. Sau đó nghỉ ngơi ngắn và lặp lại 5 - 6 lần.

Bài tập số 2

Há miệng ra và cuộn môi vào trong miệng. Sau đó, bạn di chuyển hàm dưới của bạn về phía trước và áp ngón tay lên cằm. Cố gắng dùng các cơ mặt để chống lại áp lực từ ngón tay và thư giãn. Lặp lại bài tập này 10 lần.

Bài tập số 1

Đây là bài tập cuối và cũng là bài tập khó nhất. Bài tập này giúp tăng cường cơ hàm và cơ lưỡi dưới. Nắm hai tay và đặt trực tiếp dưới cằm, cuộn lưỡi lại và ấn xuống đáy miệng. Đẩy cằm lên bằng nắm tay và đồng thời dùng lưỡi chống lại lực này. Giữ nguyên bài tập này trong 30 giây. Sau đó nghỉ ngơi và lặp lại 10 lần.

Khánh Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp