8 biện pháp làm đẹp bằng nước hoa hồng có thể bạn chưa biết hết

Nước hoa hồng bí quyết làm đẹp của mọi chị em

Glycerin + nước hoa hồng: Sự kết hợp hoàn hảo cho làn da sáng

Nước hoa hồng làm hồng cả "vùng kín": Không tin thì hãy thử!

Bạn đã biết cách dùng nước hoa hồng để chăm sóc tóc khỏe đẹp?

Làm xịt khoáng 100% tự nhiên cho da mát lạnh, mịn căng

Trị mụn trứng cá

Nước hoa hồng giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa, duy trì sự cân bằng pH giúp điều trị mụn trứng cá và sẹo do mụn để lại.

Trộn 1 thìa cà phê nước hoa hồng cùng 1 thìa cà phê nước cốt chanh với nhau. Lấy 1 miếng bông nhúng vào dung dịch rồi thoa đều lên dùng da bị ảnh hưởng mỗi ngày để giảm mụn trứng cá và sẹo.

Ngăn ngừa da khô

Da khô là một trong những vấn đề liên quan chủ yếu đến da mà nhiều người đang phải đối mặt. Có một số biện pháp để ngăn ngừa da khô, nhưng nước hoa hồng là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Nó giúp cân bằng độ pH trên da, giúp da luôn tươi trẻ.

Cho 2 thìa canh nước hoa hồng và 1 thìa canh glyxerin vào chai dạng xịt rồi lắc đều tạo thành dung dịch. Phun hỗn hợp lên da mặt trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt nhất. Bạn có thể bảo quản dung dịch này trong ngăn mát tủ lạnh.

Giúp môi luôn mềm mại

Sử dụng nước hoa hồng hàng ngày giúp đôi môi mềm mại và làm sáng hồng tự nhiên.

Cắt vài miếng củ dền, phơi khô và xay thành bột. Thêm một nhúm bột củ dền vào 1 thìa canh nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên môi và để khô khoảng 10 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này hàng ngày.

Tẩy trang

Thay vì phải mua các loại nước tẩy trang đắt tiền, bạn có thể loại bỏ lớp trang điểm bằng nước hoa hồng.

Nhúng miếng bông vào nước hoa hồng và nhẹ nhàng lau lên mặt để loại bỏ lớp trang điểm. Lặp lại bước này nhiều lần cho đến khi bạn chắc chắn rằng tất cả lớp trang điểm đã được lấy ra khỏi khuôn mặt. Bạn có thể thực hiện nó hàng ngày, trước khi đi ngủ. Nước hoa hồng không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm mà còn giúp giữ ẩm da.

Chữa nứt gót chân

Nước hoa hồng và glycerin có thể kết hợp với nhau để điều trị nứt gót chân. Lấy nước hoa hồng và glycerin theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp này lên bàn chân mỗi ngày trước khi đi ngủ. Rửa sạch lại bằng nước ấm vào sáng ngày hôm sau.

Ngăn ngừa da rám nắng

Làn da rám nắng là vấn đề lớn nhất liên quan đến da, đặc biệt là vào mùa Hè. Để ngăn ngừa da rám nắng bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng nước hoa hồng.

Lấy 1 thìa canh bột đậu gà, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa canh nước hoa hồng vào bát, trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng và để thư giãn khoảng 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tạm biệt tóc khô, xơ rối

Tóc khô và hư tổn luôn là một cơn ác mộng đối với mọi phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này, hãy thoa hỗn hợp nước hoa hồng và glycerin lên tóc và da đầu, ủ trong vòng 30 phút trước khi làm sạch với nước mát. Thực hiện mỗi tuần/lần để mái tóc mềm mượt và vào nếp.

Giảm sưng mắt

Nếu bạn làm việc một ngày dài và có đôi mắt mệt mỏi thì nước hoa hồng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Nhúng 1 miếng bông vào nước hoa hồng đã làm lạnh và thoa nó lên vùng da xung quanh mắt. Điều này giúp làm giảm bọng mắt dưới và loại bỏ tình trạng sưng viêm.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp