8 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần bổ sung vitamin D

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần bổ sung vitamin D

10 nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị thiếu vitamin D

Nguyên nhân nào khiến bạn bị thiếu vitamin D?

Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2?

Trẻ nhỏ cần bổ sung bao nhiêu vitamin D mỗi ngày?

Đổ mồ hôi vùng đầu: Các tài liệu y khoa cho thấy, khi trẻ sơ sinh đổ quá nhiều mồ hôi thì đó có thể là một trong những dấu hiệu ban đầu của việc thiếu hụt vitamin D trong cơ thể. Còn một trong những triệu chứng của thiếu hụt vitamin D ở người lớn lại là mồ hôi trên đầu quá nhiều so với phần còn lại của cơ thể.

Đau cơ: Thiếu vitamin D còn có thể gây ra những cơn đau cơ nghiêm trọng, suy nhược, giảm lượng cơ và làm khả năng phục hồi cơ sau khi hoạt động thể lực mạnh. Nồng độ vitamin D trong máu thấp cũng có thể gây ra những cơn đau mạn tính trong cơ thể, một trong những dấu hiệu chính của đau cơ xơ hóa.

Hệ miễn dịch bị suy yếu: Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta. Đó cũng là một lý do trong lịch sử y khoa, các bác sỹ đã từng sử dụng loại vitamin này cho các bệnh nhân để điều trị nhiễm trùng trước khi kháng sinh được phát hiện. 

Luôn cảm thấy mệt mỏi: Lối sống bận rộn, thiếu ngủ và không có đủ lượng vitamin D cần thiết để cung cấp cho cơ thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc bạn luôn cảm thấy mệt mỏi.

Chậm hồi phục vết thương: Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung vitamin D có thể giúp giảm đáng kể những vết loét ở chân do bệnh đái tháo đường gây nên, sớm phục hồi và ngăn để lại sẹo với những vết thương ít nghiêm trọng. Ngoài ra, các nhà khoa học tin rằng vitamin D có tác động tích cực đến việc ổn định lượng đường trong máu và mức cholesterol ở bệnh nhân đái tháo đường được nghiên cứu.

Rụng tóc: Thiếu vitamin D khiến tóc bị suy yếu, mỏng và dễ bị rụng, khó phục hồi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin D đóng một phần không thể thiếu trong quá trình mọc tóc và có thể được sử dụng như một chất bổ sung nhằm điều trị rụng tóc.

Luôn lo lắng và trầm cảm: Sau khi vitamin D được hấp thụ và chuyển hóa, cơ thể sẽ sản sinh ra dopamine và serotoin – các chất dẫn truyền thần kinh giúp giảm lo lắng và nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Theo các nhà khoa học, thiếu vitamin D có thể dẫn đến lo lắng, trầm cảm và thậm chí có thể liên quan đến bệnh tâm thần bao gồm cả tâm thần phân liệt.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp