8 dấu hiệu nhận biết viêm khớp ngón chân

Viêm khớp ngón chân có thể gây đau, cứng khớp ngay cả khi làm những việc nhẹ nhàng

8 loại thực phẩm người bệnh viêm khớp nên hạn chế sử dụng

Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm khớp?

Giấm táo có giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp?

Người trẻ tuổi nên làm gì để phòng ngừa viêm khớp?

Viêm khớp ngón chân làm sụn khớp mòn dần, xương va chạm với nhau. Nó cũng có thể gây viêm các mô, gây đau và sưng.

Chấn thương trước đây có thể làm tăng nguy cơ phát triển viêm khớp. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm: tuổi tác, thừa cân, tiền sử gia định vị viêm khớp, phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót…

Những dấu hiệu viêm khớp ngón chân bao gồm:

1. Đau khớp

Đau là dấu hiệu đáng chú ý đầu tiên của viêm khớp. Khi bị viêm khớp ngón chân bạn có thể cảm thấy đau ở các ngón chân hoặc chỉ ngón chân cái.

Nhiều người bệnh mô tả cảm giác đau giống như bị đâm bởi một vật sắc nhọn khi họ di chuyển. Cảm giác đau của bạn có thể nhẹ hoặc nặng tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của tình trạng viêm

Đau là triệu chứng phổ biến và khó chịu nhất của viêm khớp, nó ngăn cản bạn có thể thực hiện các hoạt động bình thường của mình.

2. Cứng khớp

Cứng khớp là một triệu chứng phổ biến của viêm khớp

Theo thời gian, bệnh viêm khớp làm mòn dần các sụn khớp, làm viêm các mô và tổn thương dịch khớp. Tất cả những điều này làm khớp bị cứng lại và làm bạn khó chuyển động.

Khi bị suy giảm sụn và dịch khớp, các khớp ở chân sẽ trở nên khó duỗi ra và co vào hơn. Điều này làm bạn khó đi lại bởi các ngón chân cũng đóng vai trò lớn trong việc cân bằng và tác dụng lực để đi lại.

3. Sưng ngón chân

Tất cả các loại viêm khớp đều có thể dẫn đến sưng. Các ngón chân của bạn có thể chuyển sang màu đỏ và cảm thấy nóng khi chạm vào.

Bạn có thể nhận thấy triệu chứng này khi ngồi một lúc lâu hoặc ra khi ra khỏi giường vào buổi sáng. Sưng có thể làm bạn khó khăn khi đi giày nhưng có thể giảm khi bạn bắt đầu đi lại được một thời gian.

4. Tiếng răng rắc

Mỗi khi bẻ khớp ngón tay, bạn có thể nghe thấy tiếng răng rắc. Bạn cũng có thể bắt đầu nghe thấy âm thanh tương tự ở ngón chân nếu bạn bị viêm khớp. Tiếng răng rắc này cũng là một triệu chứng tương đối phổ biến.

Những âm thanh này được gây ra bởi sự suy giảm của sụn, miếng đệm giữa các khớp xương. Khi sụn bị bào mòn, xương có thể cọ vào nhau và tạo ra âm thanh răng rắc.

5. Thay đổi hình dạng

Viêm khớp ngón chân có thể làm ngón chân bị thay đổi hình dạng

Ngón chân của bạn trông lớn hơn trước đây? Ngón cái bắt đầu hướng sang hướng khác ban đầu? Đây cũng có thể là triệu chứng của viêm khớp ngón chân.

Khi sụn mỏng dần và các xương tiếp xúc với nhau nhiều hơn, cơ thể sẽ cố gắng tự khắc phục tình hình. Giải pháp đưa ra có thể là tạo ra nhiều xương hơn.

Mặc dù điều này có thể giúp ổn định khớp, tuy nhiên nó khiến các khớp của bạn biến dạng, to hơn giống như có một vết sưng lớn.

6. Nóng bàn chân

Viêm có thể khiến cơ thể vận chuyển nhiều máu tới bàn chân hơn làm bạn cảm thấy ấm áp hoặc thậm chí nóng bàn chân. Điều này có thể gây khó chịu ở mức độ nhẹ và thường không ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn.

Bạn cũng có thể thấy vùng da quanh các khớp đỏ lên mà có cảm giác rất mềm khi chạm vào.

7. Không thể cử động khớp

Sưng và cứng khớp quá mức khiến cho nó không còn khả năng uốn cong, khiến bạn không thể cử động khớp.

Các cạnh gồ ghề trên xương hoặc gai xương cũng có thể khiến khớp không hoạt động được. Bạn sẽ có cảm giác như ngón chân đang bị kẹt và rất đau đớn.

Triệu chứng này thường không kéo dài lâu, bạn có thể cố gắng điều khiển ngón chân một thời gian là có thể di chuyển được.

8. Đi lại khó khăn

Tất cả những triệu chứng kể trên có thể khiến việc đi lại vô cùng đau đớn và khó khăn. Bạn có thể sẽ tự điều chỉnh dáng đi để cố gắng giảm áp lực lên ngón chân.

Bạn có thể ngừng các hoạt động thể chất và làm tình trạng này tồi tệ hơn. Thậm chí, nó có thể gây đau hông, đau lưng, tăng cân hoặc nhiều vấn đề khác.

Những người bị viêm khớp ngón chân gặp vấn đề khi đi lại và rất dễ sẽ lựa chọn việc lười vận động.

Nếu gặp bất cứ triệu chứng nào kể trên, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, viêm khớp dạng thấp có thể được kiểm soát bằng chế độ ăn uống lành mạnh, lịch tập luyện hợp lý. Ngoài ra, người bệnh viêm khớp nên lựa chọn sử dụng một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được công nhận có tác dụng với bệnh viêm khớp. Hiện nay, có một hoạt chất tên là XK3 đang nhận được sự quan tâm của các chuyên gia y học nhờ đem đến giải pháp hỗ trợ người bị viêm khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức, viêm khớp, đồng thời hỗ trợ tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3, là sự kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sỹ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp