8 loại thực phẩm người bệnh viêm khớp nên hạn chế sử dụng

Người bệnh viêm khớp nên chú trọng ăn rau củ, cá béo để có thể kiểm soát bệnh của mình

Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm khớp?

Giấm táo có giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp?

3 dấu hiệu sớm cảnh báo viêm khớp dạng thấp

Người trẻ tuổi nên làm gì để phòng ngừa viêm khớp?

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Người mắc bệnh viêm khớp nên hạn chế sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa. Đặc biệt, bệnh viêm khớp dạng thấp (RA) có thể bùng phát khi gặp các protein có trong sữa. Người bệnh viêm khớp dạng thấp có thể không dung nạp protein trong sữa, cơ thể họ hình thành kháng thể với những protein đó và tấn công nó khi nó được nạp vào trong cơ thể.

Tuy nhiên không phải ai cũng phản ứng với sữa giống nhau, trong một nghiên cứu năm 2015, sữa có thể giúp cải thiện viêm đau đầu gối và phô mai thì làm tình trạng này tồi tệ hơn. Bạn nên thử các sản phẩm khác nhau để xem chúng ảnh hưởng đến bệnh như thế nào để có chế độ ăn hợp lý nhất.

Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán có thể làm tình trạng viêm khớp tồi tệ hơn

Thực phẩm chiên rán có nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tình trạng viêm trầm trọng hơn. Bệnh nhân viêm khớp nên chuyển từ chất béo bão hòa sang chất béo không bão hòa lành mạnh và tốt cho sức khỏe như dầu olive, quả bơ…

Đường

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, đường tinh luyện có trong nhiều loại thực phẩm đóng gói có thể giải phóng một chất gây viêm gọi là cytokine, làm trầm trọng hơn các triệu chứng viêm khớp.

Thịt

Thịt có chứa nhiều chất béo và calorie, dễ dàng chuyển hóa thành hóa chất gây viêm trong cơ thể. Đặc biệt, nếu bạn ăn thịt nướng hoặc chiên ở nhiệt độ cao, tác hại còn lớn hơn nữa. Quá trình này tạo ra độc tố AGEs có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là khi tiếp xúc với các cytokine.

Tinh bột

Bệnh nhân viêm khớp ăn tinh bột thường xuyên có nguy cơ bị viêm cao hơn

Tinh bột như gạo trắng, bánh mỳ trắng, khoai tây, bánh quy giòn… có thể gây hại cho bệnh nhân viêm khớp. Những thực phẩm này tăng sản xuất AGEs và nó cũng dễ dàng chuyển hóa thành đường, nguy cơ bị viêm cao hơn. Thay vì sử dụng những thực phẩm này, bạn có thể thay thế bằng các loại carbohydrate phức tạp hơn như các loại hạt chẳng hạn.

Cà phê

Một số nghiên cứu cho thấy cà phê có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp trong khi một số nghiên cứu khác lại cho thấy cà phê không có ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì quá nhiều đều không tốt, bạn có thể không cần hạn chế hoàn toàn cà phê, chỉ cần sử dụng nó có chừng mực, tối đa 1-2 ly một ngày là được.

Gluten

Gluten là một loại protein dính có trong lúa mỳ các các loại ngũ cốc khác như lúa mạch, yến mạch, lúa mạch đen, có thể gây viêm. Theo các chuyên gia, người bệnh viêm khớp thường có thể mắc bệnh celiac, một bệnh rối loạn tự miễn khiến bạn không dung nạp gluten. Gluten có thể làm viêm bùng phát và gây ra nhiều triệu chứng khác của bệnh.

Rượu

Rượu không chỉ tác động xấu đến gan mà nó còn tác động đến nhiều cơ quan khác và có khả năng gây viêm cho cơ thể. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy rượu vang đỏ có thể giữ cho tim mạch, cơ bắp và các khớp khỏe mạnh, tuy nhiên, sử dụng quá nhiều rượu có thể làm tăng cytokine gây viêm. Tốt nhất là hạn chế sử dụng rượu nhất có thể, tối đa phụ nữ chỉ nên uống 1 ly mỗi ngày và nam giới là 2 ly.

Người bệnh viêm khớp luôn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và luôn tuân thủ nó nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe của mình. Ngoài ra, người bệnh viêm khớp nên cân nhắc sử dụng một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên để hỗ trợ điều trị tình trạng bệnh của mình.

Trịnh Tây H+

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3 đã ra đời, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.
JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sỹ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp