8 loại thực phẩm giúp cải thiện lưu thông máu

Bổ sung thực phẩm phù hợp trong chế độ ăn sẽ giúp bạn cải thiện lưu thông máu

Tại sao người mắc đái tháo đường bị giảm lưu thông máu?

7 bài tập yoga giúp cải thiện lưu thông máu hiệu quả

Uống cà phê tăng lưu lượng máu

Các tư thế yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện huyết áp thấp

Quá trình lưu thông máu giúp đưa oxy tới các bộ phận khác nhau của cơ thể, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và chống lại nhiễm trùng, bệnh tật. Bổ sung các thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày giúp bạn cải thiện lưu thông máu hiệu quả.

1. Cá nước lạnh

Cá hồi, cá thu và các loại các nước lạnh khác giàu acid béo omega-3. Các acid béo này là chất béo lành mạnh tốt cho tim và hệ thống tuần hoàn. Acid omega-3 cũng giúp giảm viêm và dính tiểu cầu trong máu. Bạn nên ăn cá nước lạnh hai hoặc ba lần trong một tuần để cải thiện lưu thông máu hiệu quả.

Cá hồi, cá thu giàu omega-3 giảm nguy cơ dính tiểu cầu, cải thiện lưu thông máu

2. Cam

Cam là trái cây giàu vitamin C, đem đến nhiều lợi ích với hệ tuần hoàn, đặc biệt là các mao mạch nhỏ mang máu từ động mạch trực tiếp đến các tế bào. Vitamin C cần thiết cho sự hình thành collagen, giúp phòng ngừa xơ cứng động mạch và tăng huyết áp...

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin C qua các loại thực phẩm như chanh, ớt chuông, dứa, dâu tây và bông cải xanh.

3. Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều mange và L-arginine, giúp cải thiện lưu thông máu hiệu quả. Mange là khoáng chất thiết yếu giúp các động mạch thư giãn để hoạt động tốt hơn. L-arginine giúp sản xuất nitric oxide, một hoạt chất giúp các động mạch giãn nở, đưa máu đi khắp cơ thể.

Ăn hạt giúp các mạch máu giãn nở tốt hơn, cải thiện lưu lượng máu

4. Trà xanh

Trà xanh giúp mạch máu co giãn tốt hơn, từ đó làm tăng lưu lượng máu. Điều này giúp đưa oxy và các chất chống oxy hóa đi khắp cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

5. Tỏi

Không chỉ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, tỏi cũng kích thích lưu thông máu. Các hợp chất organosulfur trong tỏi giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và loại bỏ độc tố. Ngoài tỏi, bạn cũng có thể ăn gừng hoặc hành để cải thiện tuần hoàn máu.

6. Các loại thảo dược

Rau mùi tây, ngải cứu, húng quế... là một số loại thảo dược giúp cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ điều trị một số bệnh.

7. Củ cải đỏ

Củ cải đỏ giàu nitrate được biết đến là thực phẩm hàng đầu giúp cải thiện lưu thông máu. Nitrate trong củ cải đỏ được chuyển hóa thành oxide nitric giúp các động mạch co giãn, từ đó máu lưu thông tốt hơn.

8. Chocolate đen

Chocolate đen chứa các chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu lượng và lưu thông máu. Nó chứa các chất chống oxy hóa mạnh như flavonoid có khả năng ngăn chặn các gốc tự do hoạt động và chống viêm.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng