9 cách giữ ấm cơ thể khi đi ngoài đường lạnh dưới 10 độ C

Khi ra ngoài đường, cần mặc nhiều lớp áo giữ ấm cơ thể

Cách giữ ấm trong thời tiết lạnh giá

Những thực phẩm làm nóng người trong ngày Đông

Giữ ấm đôi chân ngày đông

Mách mẹ bí quyết giữ ấm cho bé khi ngủ mùa Đông

Mặc nhiều lớp áp

Mặc nhiều lớp áo khoác sẽ giúp giữ giữ ấm cơ thể tốt hơn là chỉ mặc một chiếc áo dày. Cần tránh các loại quần áo được làm từ vải cotton vì vải bông thấm nước tốt, nếu gặp trời mưa, áo ướt bạn sẽ rất lạnh. Cách mặc nhiều lớp áo để chắn gió và giữ ấm cơ thể tốt nhất là: Ngoài cùng mặc một chiếc áo khác chống thấm nước, bên trong mặc cáo cách nhiệt, trong nữa mặc áo gió, rồi áo len. Bạn có thể mặc một chiếc áo giữ nhiệt mỏng trong cùng rồi mặc áo len tránh bị ngứa do chất liệu len cọ sát vào da.

Mặc nhiều lớp áo sẽ giúp bạn ấm áp hơn là mặc một, hai chiếc áo dày

Giữ ấm tâm nhiệt

Nhiệt độ trung bình của cơ thể khoảng 37 độ C. Hiện tượng giảm nhiệt xảy ra khi mức thân nhiệt giảm xuống dưới 35 độ C, rất có thể bạn sẽ bị sốc nhiệt. Vì thế, bạn cần giữ ấm phần tâm nhiệt của cơ thể - phần ngực, tay, chân luôn ấm áp.

Quàng khăn, đi găng tay, tất chân dày

Để bảo vệ họng, bạn nên quàng khăn kín cổ, không để gió lạnh thấm vào cổ, ngực gây cảm lạnh. Khi đi ngoài đường, bạn cũng nên đeo khẩu trang kín, không để mũi hít trực tiếp gió lạnh.

Đi găng tay len khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C kèm theo mưa thì đúng là thảm họa. Bởi găng tay len có những lỗ nhỏ, gió lạnh hoàn toàn có thể lọt vào. Nếu ngoài trời có mưa, chất liệu len rất dễ ngấm nước càng khiến tay bạn thêm lạnh cóng. Thay vì găng tay len, vải, hãy đi một đôi găng tay da có lót lông hoặc vải bên trong. Găng tay da vừa giúp giữa ấm, chắn gió lại không thấm nước, giúp đôi tay bạn ấm áp hơn.

Đi giày tốt

Đôi bàn chân được coi là trái tim thứ hai của cơ thể. Trong những ngày thời tiết lạnh như thế này, bạn cần chọn một đôi giày không chỉ giữ ấm chân mà còn tránh thấm nước, tránh trơn trượt, đặc biệt, nếu bạn đang ở/hoặc đi du lịch tới vùng có băng tuyết.

Nếu đi một đôi tất vẫn không đủ giữ ấm đôi chân, hãy đi thêm một đôi tất nữa.

Uống nhiều nước hơn

Thời tiết quá lạnh khiến cơ thể mất nước nhanh hơn. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại nhiệt lượng cơ thể. Nên cố gắng uống nước ấm trước khi ra khỏi nhà, cố gắng uống nước ấm khi đang ở ngoài đường, nếu có thể.

Trời lạnh, nên uống nhiều nước ấm

Uống trà gừng

Gừng có tính ấm, là thực phẩm giữ ấm tốt trong mùa Đông lạnh giá. Gừng còn có tác dụng tuần hoàn máu, làm tăng cảm giác ấm áp cho cơ thể. Hãy uống trà gừng trước khi ra khỏi nhà sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn. Trong khi đang ở ngoài đường, ngậm kẹo gừng cũng giúp bạn nóng người lên.

Đi bộ nhanh

Khi đang ở ngoài đường lạnh, bạn cố gắng vận động mạnh bằng cách đi bộ sải bước chân thật dài kết hợp đánh mạnh tay. Động tác này giúp làm nóng cơ thể lên rất nhanh.

Dùng miếng dán giữ nhiệt

Dùng miếng dán giữ nhiệt dán vào lớp áo trong cùng để giữ ấm cơ thể, tránh dán trực tiếp lên da kẻo bị bỏng. Có cách dùng miếng dán giữ nhiệt kiểu khác là cầm miếng dán giữ nhiệt trong tay, tay bạn sẽ luôn ấm nóng.

Dùng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng không thể giúp bạn ấm ngay tức khắc nhưng dùng lâu dài, đặc biệt là các sản phẩm tăng sức đề kháng sẽ giúp bạn khỏe hơn, phòng tránh cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh do lạnh gây ra.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp